Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19

Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO vừa cho biết sẽ cung ứng hơn 7,1 triệu chỗ bay nội địa và quốc tế, tương ứng hơn 36.000 chuyến bay trong dịp cao điểm hè sắp tới.

Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19

Trong đó, tính riêng nội địa, 3 hãng này sẽ cung ứng gần 6,3 triệu chỗ, tương ứng hơn 32.400 chuyến bay, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019, là thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Nhộn nhịp nhất là các đường bay kết nối các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng với gần 160 chuyến bay mỗi ngày. Đồng thời, các điểm du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo… cũng sẽ có hàng trăm chuyến bay kết nối mỗi ngày. Tính trung bình, 3 hãng bay này cung cấp xấp xỉ 430 chuyến bay nội địa mỗi ngày trong dịp cao điểm hè.

Tuy nhiên, trên các đường bay quốc tế, số lượng chuyến bay vẫn giảm. Vietnam Airlines chỉ cung ứng hơn 852.000 chỗ, tương ứng hơn 3.600 chuyến bay, bằng 40% của năm 2019, do nhu cầu đi lại quốc tế chưa phục hồi rõ nét.

Để chuẩn bị phục vụ cao điểm, các hãng hàng không đã rà soát, bảo dưỡng máy bay, trang bị mặt đất, đảm bảo đủ nguồn lực phục vụ trong tình trạng kỹ thuật tốt nhất. Các hãng cũng đã tăng cường phối hợp giữa các đơn vị hàng không để đảm bảo đủ nhân lực phục vụ, nhất là tại các sân bay tăng chuyến nhiều, dày đặc mùa cao điểm.

Trong thời gian cao điểm, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách sử dụng dịch vụ làm thủ tục trực tuyến, làm thủ tục qua điện thoại hoặc tự làm thủ tục tại các kiosk để tiết kiệm thời gian chờ đợi ở sân bay trước giờ khởi hành.

Tin cùng chuyên mục