Bé gái 18 tháng tuổi bị bạo hành đã cai máy thở nhưng nhiều di chứng thần kinh

Liên quan tới vụ việc bé gái Q.T. (18 tháng tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) bị người lớn bạo hành gây thương tích nặng, đại diện Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đến nay, sau gần 1 tuần được chăm sóc, điều trị, sức khỏe của bệnh nhi Q.T. đã có những tiến triển.

Bác sĩ Tạ Anh Tuấn, Trưởng khoa Điều trị tích cực nội khoa cho biết, hiện nay, tình trạng nhiễm khuẩn huyết biến chứng suy đa cơ quan của bệnh nhi đã có dấu hiệu chuyển biến khá hơn, bé Q.T. đã cai được thở máy xâm nhập, chuyển sang thở oxy hỗ trợ, tình trạng tuần hoàn và chức năng các cơ quan đang dần hồi phục.

Tuy nhiên, bệnh nhi này có nhiều biểu hiện về di chứng thần kinh nên vẫn cần tiếp tục được điều trị, chăm sóc tích cực lâu dài. Trước đó, bé Q.T. được đưa tới Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốt cao, hôn mê, suy hô hấp nặng phải hỗ trợ thở máy, suy tuần hoàn, rối loạn tiêu hóa và đặc biệt trên cơ thể có nhiều vết lằn, tím, tụ máu.

Bé gái 18 tháng tuổi bị bạo hành đã cai máy thở nhưng nhiều di chứng thần kinh ảnh 1 Những vết lằn tím trên người bé Q.T do bị người lớn bạo hành

Cũng liên quan tới vụ việc này, Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khẩn trương làm rõ và tạm giữ 2 đối tượng bạo hành bé Q.T.

Theo đó, vợ chồng Đoàn Diệu Linh (26 tuổi, ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) và Hoàng Thế Vũ (28 tuổi, ở huyện Ba Vì, Hà Nội) đã thuê trọ tại phường Phương Liên, quận Đống Đa từ tháng 5-2022 đến nay.

Vũ làm nghề "shipper", còn Linh mới sinh con nhỏ (12 tháng) nên ở nhà trông con. Để kiếm thêm thu nhập trong lúc trông con nhỏ, Linh đã lên mạng xã hội nhận trông giữ trẻ em tại nhà. Vì vậy, chị Lê Thị Lan H. (28 tuổi, ở Đức Thọ, Hà Tĩnh là mẹ của cháu Q.T.) đã biết và thuê Linh trông giữ bé với giá 3 triệu đồng/tháng. Linh nhận trông trẻ 24/24 giờ nên cháu Q.T. được mẹ đưa đến nhà Linh để chăm sóc, khi chị này đi làm công nhân tại tỉnh Bắc Giang.

Bé gái 18 tháng tuổi bị bạo hành đã cai máy thở nhưng nhiều di chứng thần kinh ảnh 2 2 đối tượng Hoàng Thế Vũ và Hoàng Diệu Linh đã bị công an tạm giữ về hành vi hành hạ trẻ em

Trong quá trình trông giữ bé Q.T. cùng với con của Linh do 2 bé ốm, sốt, quấy khóc nên cả Linh và Vũ đã có những hành động tàn ác như: dùng dây sạc điện thoại buộc chân; dùng que gỗ, búa nhựa đánh vào đầu, người, dùng chăn quấn vào người và dùng băng dính bịt miệng cháu Q.T. Sau khi bạo hành cháu Q.T., đến ngày 26-7, thấy cháu bé có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, vợ chồng Vũ và Linh đã đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Tin cùng chuyên mục