Bệnh viện dã chiến 2.4 tập huấn phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại Nam Sudan

Trước tình hình dịch bệnh đậu mùa khỉ (Monkeypox) đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có các nước châu Phi, nơi được xem là "quê hương" của căn bệnh này, các y bác sĩ Việt Nam thuộc Bệnh viện dã chiến (BVDC) 2.4 đã tổ chức tập huấn kiến thức về chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh đậu mùa khỉ.
Bệnh viện dã chiến 2.4 tập huấn phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại Nam Sudan

Buổi huấn luyện và cập nhật kiến thức cho các bệnh viện cấp 1 tại phái bộ với chủ đề “Tình hình dịch tễ, chẩn đoán, điều trị và dự phòng bệnh đậu mùa khỉ”. Mục đích của buổi huấn luyện là nhằm kịp thời trang bị những kiến thức căn bản, những kỹ năng dịch tễ cần thiết cho đội ngũ nhân viên y tế tuyến đầu, từ đó giúp cho hệ thống y tế trong toàn phái bộ có sự nhất quán, đồng bộ, chủ động sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh có nguy cơ lây lan sang khu vực phái bộ đang đóng quân.

Bệnh viện dã chiến 2.4 tập huấn phòng chống bệnh đậu mùa khỉ tại Nam Sudan ảnh 1 Các y, bác sĩ của BVDC 2.4 tại Nam Sudan triển khai tập huấn về cách phòng, chẩn đoán và chữa bệnh đậu mùa khỉ.
Đậu mùa khỉ không phải là một căn bệnh mới, nhưng với các y bác sĩ ở nhiều quốc gia thì đây là một căn bệnh hiếm gặp. Do đó, phần đông nhân viên y tế vẫn chưa có những hiểu biết đầy đủ, thiếu kỹ năng trong công tác phòng chống dịch, cũng như công tác chẩn đoán và điều trị.
Buổi huấn luyện diễn ra kịp thời khi dịch bệnh đang lây lan mạnh tại nhiều khu vực, góp phần giúp cho cán bộ nhân viên y tế trong phái bộ sẵn sàng cả về tâm thế và kiến thức để ứng phó với dịch bệnh.

Sau hơn 2 giờ hướng dẫn, thảo luận sôi nổi, buổi huấn luyện đã ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực từ các bệnh viện cấp 1, sự đánh giá cao của các cơ quan trong phái bộ.

Tin cùng chuyên mục