Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức chuyển đổi trở lại thành bệnh viện đa khoa

Ngày 21-10, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức cho biết, sau hơn hai tháng chuyển đổi công năng thành Bệnh viện Điều trị Covid-19, hiện bệnh viện đã hoàn thành nhiệm vụ, chính thức chuyển đổi trở lại nhằm tiếp tục chăm sóc sức khỏe người dân.
Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ sẵn sàng tiếp nhận người bệnh
Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ sẵn sàng tiếp nhận người bệnh

Hơn hai tháng qua, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế đã nỗ lực chăm sóc và điều trị cho gần 800 người bệnh Covid-19 có triệu chứng từ trung bình đến nặng. Người bệnh được chăm sóc toàn diện cả trong và sau khi mắc Covid-19, giúp rút ngắn thời gian điều trị, hạn chế di chứng, nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường. Nhiều trường hợp nặng và nguy kịch được điều trị hồi phục.

Đặc biệt, bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho nhiều sản phụ F0 vượt cạn an toàn, các em bé sơ sinh được chăm sóc theo quy trình đặc biệt, giúp đảm bảo 100% không lây nhiễm từ mẹ sang con và xuất viện trong niềm vui, hạnh phúc của đội ngũ y bác sĩ và cả gia đình.

TS-BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức, cho biêt, việc chuyển đổi trở lại công năng này là tất yếu và theo lộ trình của ngành y tế TPHCM nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trong tình hình mới.

Với tinh thần sẵn sàng khẩn trương, chúng tôi thực hiện việc "xanh hóa" từng phần của bệnh viện, thiết lập quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt, lắp đặt trang thiết bị, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân đang tăng cao.

Đồng thời, bệnh viện tiếp tục duy trì Đơn vị điều trị Covid-19 độc lập, để có thể tiếp nhận người bệnh Covid-19 với 20 gường bệnh.

Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức chuyển đổi trở lại thành bệnh viện đa khoa ảnh 1 Nhân viên y tế của bệnh viện vui mừng hoạt động trở lại
Sau khi chuyển đổi công năng trở lại, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức sẽ tập trung thực hiện khám, chữa bệnh nội, ngoại trú tất cả các chuyên khoa như: tim mạch, tiêu hóa, nội tiết, cơ xương khớp… tiếp nhận, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu với hệ thống cấp cứu ngoại viện, cấp cứu 115, phục vụ 24/7. Đồng thời, thành lập Đơn vị y tế từ xa (TeleHealth Unit) nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị từ xa của người dân một cách nhanh chóng và linh hoạt.

Ngoài ra, Bệnh viện thực hiện khám, điều trị và chăm sóc cho phụ nữ mang thai, bà mẹ và trẻ em với chế độ chăm sóc toàn diện cho mẹ và bé trước, sau sinh với các dịch vụ chăm sóc có chất lượng cao, chi phí hợp lý, giúp mẹ bầu an tâm vượt cạn hạnh phúc vẹn toàn.    

Trước đó, vào cuối tháng 7, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại TPHCM, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ cùng Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã quyết định chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Bệnh viện đã bắt đầu đi vào hoạt động từ ngày 2-8 với quy mô 200 gường, tiếp nhận người bệnh Covid-19 ở tầng 2 theo mô hình tháp 3 tầng trong điều trị Covid-19 của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục