Bệnh viện quận Thủ Đức đón nhận Huân chương Lao Động hạng Ba

Sáng 27-2, Bệnh viện quận Thủ Đức tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. 
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa (thứ hai từ trái qua) trao tặng Huân chương Lao Động hạng Ba cho Bệnh viện quận Thủ Đức
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa (thứ hai từ trái qua) trao tặng Huân chương Lao Động hạng Ba cho Bệnh viện quận Thủ Đức

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đông đảo cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện quận Thủ Đức.

Dịp này, Bệnh viện quận Thủ Đức vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước; 5 cá nhân nhận kỷ niệm chương vì “Sức khỏe nhân dân” vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trong năm qua, Bệnh viện quận Thủ Đức có 3 trong 10 sự kiện nổi bật của ngành y tế TPHCM. Đó là phòng khám đa khoa vệ tinh của bệnh viện quận đặt tại trạm y tế; TPHCM có 15/23 bệnh viện quận, huyện có số lượt khám trên 1.000 bệnh nhân/1 ngày thì Bệnh viện quận Thủ Đức có trên 5.600 bệnh nhân/1 ngày và Bệnh viện quận Thủ Đức là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên trên cả nước triển khai thành công phẫu thuật tim hở.

Theo PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện quận Thủ Đức là bệnh viện cấp quận huyện đầu tiên của cả nước đạt hạng 1, được định hướng phát triển theo hướng đa chuyên khoa nhưng gần dân, giúp người dân không cần đi xa chữa bệnh; đồng thời giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối. Người dân có thể đến bất cứ lúc nào để khám chữa bệnh, cơ chế bệnh viện luôn tạo điều kiện cho người bệnh.

Sở Y tế TP cũng đánh giá cao sự hỗ trợ, chia sẻ của bệnh viện với lĩnh vực dự phòng trên địa bàn. Đồng thời, tại các trạm y tế, người dân đánh giá cao phòng khám đa khoa vệ tinh đặt ở trạm. Hiện nay, bệnh viện này đã mở đến phòng khám thứ 3 tại các trạm y tế và sẽ tiếp tục mở rộng thêm.

Hiện ngành y tế cũng dự định nhân rộng mô hình của Bệnh viện quận Thủ Đức ở một số quận như quận Tân Phú, quận 2…

Tin cùng chuyên mục