Bệnh viện tuyến huyện đầu tiên được giao nhiệm vụ chỉ đạo tuyến

Ngày 15-10, Sở Y tế TPHCM cho biết vừa nhận được Công văn số 1679/BYT-KCB ngày 15-10-2019 của Bộ Y tế về giao Bệnh viện (BV) Quận Thủ Đức tham gia làm công tác chỉ đạo tuyến cho các tỉnh, thành khu vực phía Nam theo Đề án 1816.

Nội dung công văn nêu rõ, sau khi xem xét năng lực của BV Quận Thủ Đức, Bộ Y tế đồng ý giao cho BV Quận Thủ Đức được tham gia thực hiện công tác chỉ đạo tuyến, Đề án 1816 và thực hiện Quyết định số 14/2013/QĐ-TTg ngày 20-2-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành phố khu vực: Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và miền Trung Tây Nguyên...

Căn cứ vào công văn này, Sở Y tế sẽ làm việc với BV Quận Thủ Đức và các BV thành phố được Bộ Y tế giao nhiệm vụ làm công tác chỉ đạo tuyến.

BV Quận Thủ Đức là bệnh viện hạng 1, trong thời gian qua BV đã có nhiều nỗ lực triển khai các kỹ thuật chuyên sâu và tham gia hỗ trợ toàn diện cho một số BV tuyến huyện trên địa bàn TP vốn còn gặp nhiều khó khăn về nguồn nhân lực chuyên khoa và nhân lực quản lý. 

Tin cùng chuyên mục