Bếp trưởng 2 sao Michelin tiếp lửa đam mê ẩm thực với đầu bếp Việt

Alain Dutournier, một trong những đầu bếp 2 sao Michelin hàng đầu ở Pháp hiện đang có mặt tại Press Club Hà Nội từ ngày 1 đến 5- 11 để giới thiệu tới người yêu ẩm thực Việt Nam những món ăn mới nhất từ "Lễ hội Hương vị”. 

Alain Dutournier đã có buổi giao lưu, truyền lửa đam mê ẩm thực với những học viên trẻ của trường dạy nghề nhân đạo KOTO tại Hà Nội.

Alain Dutournier được sinh ra và lớn lên trong một cái nôi ẩm thực của miền Tây Nam nước Pháp nên ông có rất nhiều kinh nghiệm để chia sẻ trên con đường trở thành người danh dự hai lần nhận ngôi sao Michelin. Xuất thân trong hoàn cảnh khó khăn, vì vậy, khi đã đứng trên đỉnh cao danh vọng, bếp trưởng Alain Dutournier luôn có sự đồng cảm sâu sắc với những học viên của trường dạy nghề nhân đạo KOTO.

Đồng thời, ông đã chia sẻ những khó khăn mà mình vượt qua với các sinh viên có hoàn cảnh tương tự ở KOTO và khuyến khích các em kiên trì theo đuổi ước mơ để tìm bước tiến tới thành công.

Bếp trưởng 2 sao Michelin tiếp lửa đam mê ẩm thực với đầu bếp Việt ảnh 1 Đầu bếp hai sao Michelin đã trực tiếp hướng dẫn nấu ăn và giao lưu với các học viên trẻ trường dạy nghề nhân đạo KOTO

"Bạn sẽ tìm thấy sức mạnh và nguồn cảm hứng tới từ chính những phong vị ẩm thực địa phương. Ở Việt Nam, các bạn có nhiều hơn chứ không chỉ riêng một món phở. Tuy nhiên để thực sự thành công thì bạn cũng phải trải nghiệm ẩm thực vòng quanh thế giới nữa", đầu bếp Alain Dutournier nói.

Đầu bếp Alain chia sẻ với học sinh Koto: “Điều quan trọng nhất là biến khó khăn thành động lực. Phàn nàn về hoàn cảnh không phải là cách giúp các em đối diện với khó khăn. Thay vào đó, các em phải sống chết với niềm đam mê nấu ăn của mình, đó là cách duy nhất sẽ giúp các em thoát khỏi cảnh khổ cực”.

Đối với ông, nấu ăn chính là một hành động thể hiện tình yêu thương. Ông không bao giờ nghĩ nấu ăn chỉ để người ăn no bụng mà còn để họ cảm nhận được sự chu đáo, ân cần của người nấu.

“Các em còn trẻ, hẳn các em thích bánh hăm-bơ-gơ, pizza và đồ ăn nhanh, những thứ đến từ nước Mỹ. Nhưng nước Mỹ thực ra không có nền văn hoá ẩm thực như Việt Nam, chưa đủ yếu tố để hình thành một nền văn hoá ẩm thực. Việt Nam thì khác. Việt Nam là cửa ngõ của Đông Nam Á, nơi kết nối nhiều nền văn hoá, có nét đặc trưng của từng vùng miền, là một nơi tuyệt vời để khám phá những nguyên liệu đặc biệt” - đầu bếp Alain cho biết.

Đầu bếp 2 sao Michelin đến từ Pháp kỳ vọng chuyến thăm này sẽ truyền cảm hứng cho học viên trường dạy nghề KOTO, giúp các em hướng tới tương lai tươi sáng với sự tự tin. Với vị bếp trưởng tài năng và tràn đầy nhiệt huyết này, hạnh phúc không chỉ là tạo được nhiều món ăn ngon từ nguyên liệu Việt mà ý nghĩa hơn là đã truyền cảm hứng cho những học viên trẻ tuổi vững bước vượt lên khó khăn để làm chủ tương lai.

Tin cùng chuyên mục