Bị phạt 120 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường

 UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thủy sản Thắng Lợi Cà Mau (khóm 11, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) do có xây dựng hệ thống xử lý nước thải, nhưng không vận hành. 

Ngày 29-12, thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 120 triệu đồng đối với Công ty TNHH Thủy sản Thắng Lợi Cà Mau (khóm 11, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) do có xây dựng hệ thống xử lý nước thải, nhưng không vận hành. 

Trước đó, ngày 27-11, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Cà Mau kết hợp Thanh tra Sở TN-MT và các đơn vị có liên quan tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty Thủy sản Thắng Lợi Cà Mau.

Tại thời điểm kiểm tra, công ty này đang hoạt động với lượng nguyên liệu (cá phân) khoảng 20 tấn và có 20 công nhân.

Tuy nhiên, hệ thống xử lý nước thải không hoạt động, không có sổ nhật ký vận hành hệ thống xử lý nước thải, nước thải phát sinh trong hoạt động sản xuất khoảng 5m3/ngày (24 giờ) xả trực tiếp xuống sông Ông Đốc.

Qua làm việc, đại diện công ty thừa nhận hệ thống xử lý nước thải của công ty không được vận hành từ khi đi vào hoạt động đến nay. Ngoài xử phạt hành chính, UBND tỉnh Cà Mau buộc công ty này phải vận hành đúng công trình bảo vệ môi trường (hệ thống xử lý nước thải) theo đề án bảo vệ môi trường đã được phê duyệt. 

Tin cùng chuyên mục