Bí thư Huyện ủy Củ Chi kêu gọi người dân mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19

Ngày 7-8, Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng có thư kêu gọi toàn dân, toàn quân huyện Củ Chi “Đất Thép thành đồng” đoàn kết, quyết tâm bảo vệ và mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19 huyện.

Theo ông Nguyễn Quyết Thắng, đến nay huyện Củ Chi đã có 5 xã (trong tổng số 21 xã, thị trấn), 84 ấp là vùng xanh – vùng an toàn với Covid-19. Hơn 2.200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, quyết giữ vững và tiếp tục mở rộng vùng xanh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bí thư Huyện ủy Củ Chi mong muốn với tình cảm, trách nhiệm của người con quê hương “Đất Thép”, người dân tiếp tục chấp hành giãn cách triệt để. Các xã, thị trấn phải tập trung cao độ trong phòng, chống dịch Covid-19. Mọi sự chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong thời điểm này sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng và không thể tha thứ.

Bí thư Huyện ủy Củ Chi kêu gọi người dân mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19 ảnh 1 Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 
Bí thư Huyện ủy Củ Chi kêu gọi người dân mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19 ảnh 2 Bí thư Huyện ủy Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt
Là địa bàn rộng, tiếp giáp với các tỉnh Long An, Tây Ninh nên huyện Củ Chi thiết lập các chốt phòng, chống dịch Covid-19, chốt bảo vệ vùng xanh nhằm mở rộng vùng xanh, cùng góp phần tạo vanh đai xanh cho TPHCM

Nội dung thư kêu gọi:

“Kính thưa toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, chức sắc tôn giáo huyện Củ Chi.

Chúng ta thật sự vui mừng, khi những nỗ lực, cố gắng, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 bước đầu đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một cách khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp trọng tâm: truy vết nhanh, bóc tách các ca mắc Covid-19 đưa vào các khu cách ly, thu dung; tăng khả năng, hiệu quả điều trị cho các ca mắc Covid-19; đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine; tuyên truyền, vận động và chăm lo thật tốt đời sống nhân dân; xác định và mở rộng vùng xanh, thu hẹp vùng đỏ, thành lập các chốt bảo vệ, giữ vững vùng xanh.

Đến nay, toàn huyện Củ Chi đã có 5/21 xã, thị trấn, 84/178 ấp, khu phố là vùng xanh. Kết quả này cho thấy chúng ta đã đi đúng hướng cho việc mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19 huyện.

Đạt được những kết quả này, phải kể đến sự chung sức, đồng lòng và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, ý thức chấp hành của các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, tôi ghi nhận và biểu dương sự xả thân của các đồng chí cán bộ xã, thị trấn, ấp, khu phố, tổ nhân dân luôn bám sát địa bàn, sâu sát nhân dân với trăm công, nghìn việc; của lực lượng tuyến đầu, đội ngũ cán bộ y tế đã quên mình, hy sinh hạnh phúc riêng tư, toàn tâm toàn ý cho công tác chăm sóc và điều trị, từng giây từng phút giành lại sự sống cho bệnh nhân; của lực lượng công an, quân sự ngày đêm tuần tra, chốt chặn, khép kín địa bàn, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân; của lực lượng tình nguyện viên không sợ khó, sợ khổ xông pha trên mọi mặt trận khi quê hương, Tổ quốc cần.

Thay mặt Ban Thường vụ Huyện ủy, tôi xin bày tỏ lòng cảm kích, biết ơn và trân trọng những việc làm ý nghĩa, những hy sinh thầm lặng mà cao cả của tất cả các đồng chí vì sự bình yên, tươi đẹp của vùng “Đất Thép" thân thương này.

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến rất phức tạp, tốc độ lây lan rất nhanh, gây tổn hại lớn về sức khỏe, tính mạng của người dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và mọi mặt của đời sống nhân dân; lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, lời nhắn động viên của Thường trực Thành ủy TPHCM là hết sức kịp thời và có ý nghĩa vô cùng quan trọng, hiệu triệu mọi trái tim, tiếp thêm động lực, tạo thêm niềm tin quyết chiến, quyết thắng dịch bệnh.

Nhận thức được trách nhiệm lớn lao này, tôi tiếp tục kêu gọi toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, chức sắc tôn giáo huyện Củ Chi phải đoàn kết hơn nữa, đồng lòng và cố gắng nhiều hơn nữa, tập trung huy động mọi nguồn lực dồn sức cho cuộc chiến với đại dịch Covid-19, song song với chăm lo thật tốt đời sống của nhân dân. Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến xã, thị trấn phải thật sự tập trung cao độ, triển khai quyết liệt các giải pháp đặt ra một cách đồng bộ, hiệu quả. Đồng thời nghiêm trị những hành vi kích động, chống phá, không chấp hành nghiêm các quy định làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Mọi sự chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm trong thời điểm này gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm tổn hại đến đất nước, đến nhân dân là điều không thể tha thứ.

Dẫu biết rằng cuộc chiến nào cũng phải chịu nhiều tổn thất, mất mát và hy sinh, nhưng chúng ta không hề chịu khuất phục. Càng khó khăn, thử thách bao nhiêu, chúng ta càng kiên cường, quyết tâm gấp bội phần. Hơn bao giờ hết, ngay lúc này đây, không cho phép ai được đứng ngoài cuộc chiến và cũng không một ai bị bỏ lại phía sau, mà cùng nhau đồng lòng, chiến đấu đến cùng, tiếp tục viết thêm những trang sử chói lọi về truyền thống anh hùng của người dân Củ Chi trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Tôi tin tưởng và tha thiết kêu gọi: với tình cảm, trách nhiệm của người con quê hương “Đất Thép”, chúng ta tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, với tinh thần “Mỗi người dân là một chiến sĩ; mỗi gia đình, mỗi tổ, ấp, khu phố là một pháo đài chống dịch”, cùng nhau ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt, phát huy vai trò xung kích của hơn 2.200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đăng ký tham gia trực chốt bảo vệ vùng xanh, quyết tâm giữ vững và tiếp tục mở rộng những vùng xanh trên bản đồ Covid-19 của huyện, bằng mọi giá đưa cuộc sống trở lại bình thường, bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe của nhân dân.

Đoàn kết, chung sức, đồng lòng, chúng ta sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này.

Kính chúc đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, chức sắc tôn giáo huyện Củ Chi luôn mạnh khỏe, bình an và hạnh phúc!”

Tin cùng chuyên mục