BIDV và Vietnam Post hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm

Ngày 6-10, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện và bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. 
Ông Trần Long, Phó Tổng Giám đốc BIDV và bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post, đại diện hai bên ký kết hợp đồng
Ông Trần Long, Phó Tổng Giám đốc BIDV và bà Chu Thị Lan Hương, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Post, đại diện hai bên ký kết hợp đồng

Đây là hành động cụ thể hóa các nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2021 - 2026 đã được ký kết giữa 2 đơn vị.

Hiện nay, Vietnam Post là tổ chức đại lý thu lớn nhất được ủy quyền thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Với lợi thế của BIDV về mạng lưới (gần 1.110 điểm giao dịch rộng khắp trên cả nước), việc ký hợp đồng hợp tác triển khai dịch vụ thu hộ giữa BIDV và Vietnam Post sẽ mang lại nhiều tiện ích cho đại lý thu và cộng tác viên của Bưu điện Việt Nam. Qua đó góp phần giảm thiểu các giao dịch tiền mặt; tạo sự thuận tiện, chính xác, minh bạch các đại lý thu của bưu điện. Đồng thời, hỗ trợ và thúc đẩy người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó được đảm bảo các quyền lợi về hưu trí, tiếp cận dễ dàng với hệ thống y tế công cũng như các chính sách chăm sóc sức khỏe trọn đời.

BIDV là ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, sở hữu hệ sinh thái số đa dạng với một số sản phẩm, dịch vụ nổi bật như: BIDV SmartBanking cho khách hàng cá nhân, Ommi BIDV iBank cho khách hàng tổ chức. Các dịch vụ ngân hàng số do BIDV cung cấp giúp cho Vietnam Post đẩy nhanh quá trình số hóa việc trích xuất báo cáo, giảm thiểu tác nghiệp thủ công, giảm sai sót và rút ngắn thời gian gian tác nghiệp.

Mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của BIDV và Vietnam Post trong thời gian qua đã góp phần khẳng định vai trò đồng hành của doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sử dụng các dịch vụ công, thể hiện trách nhiệm xã hội và đảm bảo hài hòa lợi ích, hướng đến hợp tác toàn diện trên tinh thần tin cậy, cởi mở vì sự phát triển của hai đơn vị.

Tin cùng chuyên mục