Bình Dương: Cách ly hơn 300 sinh viên học chung lớp với bệnh nhân Covid-19

Ngày 1-2, Trường Đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết ngành chức năng đã cách ly hơn 300 sinh viên có liên quan tới bệnh nhân N.T.M.A., 19 tuổi, là sinh viên lớp sư phạm tiểu học của Trường Đại học Thủ Dầu Một.

Theo đó, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân M.A dương tính SARS-CoV-2, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã đưa hơn 300 sinh viên học chung hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân để cách ly kịp thời theo quy định.

Đối với các sinh viên đã về quê, nhà trường cũng đã liên hệ với địa phương để hướng dẫn cách ly, phòng tránh bệnh Covid-19. Thời gian cách ly là 21 ngày.

Bình Dương: Cách ly hơn 300 sinh viên học chung lớp với bệnh nhân Covid-19 ảnh 1 Nhân viên phun thuốc khử trùng tại một địa điểm gần Trường ĐH Thủ Dầu Một
Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục phong tỏa đường Trần Văn Ơn, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, nơi đặt trụ sở của Trường Đại học Thủ Dầu Một. Hiện khu phố 5 và khu nhà trọ hẻm 574 đường Lê Hồng Phong (khu phố 7) với khoảng 1.800 hộ, 3.000 dân cư bị phong tỏa, cách ly trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 1-2-2021.

Trường Đại học Thủ Dầu Một là cơ sở giáo dục đại học lớn nhất tỉnh Bình Dương, hiện đào tạo 16.000 sinh viên, học viên. Hiện trường đã cho toàn bộ sinh viên nghỉ học.

Lịch trình của sinh viên dương tính với Covid-19 đã tới các địa điểm sau: Trường Đại học Thủ Dầu Một; nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa; tiệm cơm Thanh Bình, đối diện cổng số 2 Trường Đại học Thủ Dầu Một; tiệm cơm Chí Hùng, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa; tiệm tóc Hùng Tokyo, đường Lê Hồng Phong, khu phố 3, phường Phú Hòa; quán lẩu băng chuyền ICHI, gần sân Gò Đậu, khu phố 2, phường Phú Thọ.

Lực lượng chức năng yêu cầu những ai từng đến các địa điểm trên (khoảng thời gian từ ngày 18-1 tới nay) cần liên hệ cơ quan y tế để được hỗ trợ.

Tin cùng chuyên mục