Bình Phước: Hơn 12.200 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Ngày 24-6, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước cho biết, toàn tỉnh có 12.204 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, tăng 855 thí sinh so với năm trước. Kỳ thi diễn ra trong hai ngày 26 và 27-6 tới, được tổ chức tại 29 điểm thi, với 537 phòng thi chính thức và 58 phòng thi dự phòng.

- 1.jpg
Thầy và trò Trường THPT Lộc Thái (huyện Lộc Ninh) tích cực ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Đây là kỳ thi đầu tiên áp dụng đồng thời Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và 2006. Trong đó, Toán và Ngữ văn tiếp tục là hai môn có số lượng thí sinh đăng ký cao nhất, lần lượt đạt trên 98% và gần 90% tổng số thí sinh.

Điểm mới đáng chú ý là việc bổ sung hai môn Tin học và Công nghệ trong danh sách môn thi tốt nghiệp theo chương trình mới; môn Ngữ văn sử dụng ngữ liệu ngoài sách giáo khoa để đánh giá năng lực học sinh toàn diện hơn. Đặc biệt, điểm xét tốt nghiệp sẽ kết hợp giữa kết quả học bạ 3 năm và điểm thi, với tỷ lệ 50–50.

Kỳ thi năm nay cũng mở rộng tính linh hoạt cho thí sinh: Người nước ngoài được miễn thi môn Ngữ văn nếu có chứng chỉ tiếng Việt, còn thí sinh tự do có thể đăng ký dự thi trực tuyến bằng ứng dụng VNEID. Các trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp học sinh thích ứng nhanh với cấu trúc đề thi mới.

- 2.jpg
Thầy và trò Trường THPT Lộc Thái (huyện Lộc Ninh) tích cực ôn luyện để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Ghi nhận tại Trường THPT Lộc Thái (huyện Lộc Ninh), không khí ôn luyện đang diễn ra sôi nổi, nghiêm túc. Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên đã điều chỉnh phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực, tổ chức phân tích đề minh họa và các dạng bài mới để học sinh làm quen, không bị động khi bước vào phòng thi.

Thầy Võ Văn Long, giáo viên môn Toán, cho biết: “Đề thi minh họa năm nay có đến 40% câu hỏi mang tính vận dụng thực tế, đòi hỏi học sinh phải hiểu sâu và biết áp dụng linh hoạt. Nếu ôn luyện đúng hướng, tránh học tủ và thường xuyên luyện đề thì các em sẽ làm tốt”. Ở tổ Ngữ văn, cô Vũ Thị Mến nhấn mạnh sự thay đổi trong tư duy làm bài của học sinh: “Không còn là kiểm tra ghi nhớ kiến thức, mà là đánh giá năng lực cảm thụ, tư duy phản biện và khả năng trình bày vấn đề. Đây là một thách thức nhưng cũng là cơ hội để học sinh trưởng thành vượt bậc”.

Em Huỳnh Nhật Anh, học sinh lớp 12A1, chia sẻ: “Nhờ sự hướng dẫn sát sao của thầy cô, em và các bạn đã xây dựng được lộ trình ôn tập rõ ràng. Em tin chỉ cần giữ vững sự tự tin, tinh thần tự học cao và quyết tâm thì kỳ thi sẽ không còn là áp lực, mà là cơ hội để chúng em khẳng định mình”.

Tin cùng chuyên mục