Bộ Công an đã cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân trong năm 2021

Sáng 18-1, lãnh đạo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, sau gần một năm khẩn trương triển khai sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD), đến nay, Bộ Công an đã in và trả về cho công an địa gần 60 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử của công dân thu nhận trong năm 2021. 
Bộ Công an đã cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân trong năm 2021

Lãnh đạo C06 cho rằng, đây là sự cố gắng, nỗ lực không quản ngày đêm của lực lượng công an nhân dân và sự phối hợp, đồng thuận của người dân.

Bộ Công an đã cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân trong năm 2021 ảnh 1 Hệ thống sản xuất CCCD gắn chip điện tử của Bộ Công an. Ảnh: C06 cung cấp

Theo đó, trong quá trình triển khai cấp thẻ CCCD gắn chip từ 23-1-2021 đến 15-1-2022, trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo C06, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã nghiên cứu để cấp CCCD cho người dân khẩn trương không kể ngày đêm tăng ca, tăng kíp và thực hiện chế độ làm việc 24/7.

Từ những ngày đầu thực hiện, chỉ in được vài chục nghìn thẻ mỗi ngày, đến nay đã tăng lên và khoảng thời gian cao điểm đã thực hiện sản xuất hơn 400.000 thẻ/ngày. 

Lãnh đạo C06 cũng cho rằng, trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid-19 phức tạp trong nước và thế giới, nhưng Bộ Công an vẫn quyết tâm phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp thẻ CCCD cho toàn bộ công dân đủ điều kiện cấp.

Chỉ trong thời gian ngắn, từ 23-1 đến 27-10-2021 đã đạt 50 triệu thẻ CCCD cho công dân, đến nay đã cấp gần 60 triệu thẻ đạt 100% trên hồ sơ đủ điều kiện cấp trong năm 2021. 

Bộ Công an đã cấp gần 60 triệu thẻ căn cước công dân trong năm 2021 ảnh 2 Cán bộ kỹ thuật kiểm tra CCCD trong quá trình sản xuất. Ảnh: C06 cung cấp
Trong thời gian tới, Bộ Công an và các đơn vị địa phương sẽ tập trung xử lý các vướng mắc tồn tại của một số công dân trong quá trình thu nhận nhưng chưa được nhận thẻ CCCD với tinh thần quyết liệt, phương châm thu nhận đến đâu, sản xuất, cấp CCCD gắn chip đến đó, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.
Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD, để phục vụ 5 nhóm tiện ích tập trung vào giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thiện hệ sinh thái chính phủ số; phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp và phục vụ công dân số.

Mục tiêu cụ thể trong năm 2022, hoàn thành tích hợp, cung cấp dịch vụ xác thực thông tin về số chứng minh nhân dân (9 số) với CCCD trên cổng dịch vụ công quốc gia để 100% tài khoản định danh điện tử của cá nhân đã được tạo lập bởi cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh thực hiện được việc xác thực với danh tính điện tử do Bộ Công an cung cấp.

Hoàn thành việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu thuế trong quý 1-2022 phục vụ xác thực thông tin về người nộp thuế trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực thuế, giúp 100% người nộp thuế không phải khai báo lại các thông tin thay đổi đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tin cùng chuyên mục