Bộ Công thương đề nghị doanh nghiệp tăng sản xuất khẩu trang, găng tay

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Công thương vừa có khuyến cáo các doanh nghiệp tăng cường sản xuất các loại khẩu trang, găng tay, hóa chất diệt khuẩn... để phục vụ người dân phòng chống dịch corona. 

Chiều ngày 1-2, Bộ Công thương cho biết, đã có văn bản khuyến cáo các doanh nghiệp tăng cường sản xuất các loại trang thiết bị y tế phục vụ nhu cầu phòng chống dịch corona. 

Bộ trưởng Bộ Công thương chủ trì cuộc họp bàn kế hoạch chống dịch corona với các đơn vị liên quan

Theo thông cáo của Bộ Công thương nêu, hiện nay, bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp, có khả năng kéo dài. Do vậy, nhu cầu đối với các mặt hàng như khẩu trang y tế, hóa chất diệt khuẩn và một số chủng loại trang thiết bị, vật tư y tế khác có thể sẽ tăng rất cao.

Để bảo đảm đáp ứng trang thiết bị, vật tư y tế cho việc phòng chống dịch, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Công thương khuyến cáo các thương nhân sản xuất, kinh doanh khẩu trang, hóa chất diệt khuẩn, găng tay y tế tăng cường sản xuất và ưu tiên cung cấp các sản phẩm này cho nhu cầu phòng chống dịch ở trong nước.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra tình trạng tăng giá khẩu trang tại “chợ thuốc và thiết bị y tế” Hapulico ở Hà Nội. Ảnh theo moit.gov.vn

Bộ Công thương sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các đoàn kiểm tra việc cung ứng, phân phối các trang thiết bị y tế phòng chống dịch, xử phạt các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá trang thiết bị, vật tư y tế, tác động tiêu cực đến thị trường và tâm lý người dân.

Tin cùng chuyên mục