Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Đề thi có nội dung trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12 và được điều chỉnh bám sát với nội dung tinh giản chương trình học kỳ II của Bộ GD-ĐT.
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019
Thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

Ngày 7-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại Cổng thông tin điện tử Bộ GD-ĐT: www.moet.gov.vn.

Năm nay, Bộ GD-ĐT phân cấp cho các địa phương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Mục đích là tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, từ đó điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học trong các nhà trường.

Hình thức thi giữ ổn định như năm 2019 với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Mỗi bài thi tổ hợp có điểm toàn bài để xét công nhận tốt nghiệp THPT và điểm các môn thành phần để hỗ trợ khai thác sử dụng kết quả thi để tuyển sinh đại học-cao đẳng (ĐH-CĐ).

Kỳ thi được tổ chức trong 2 ngày với 4 buổi thi. Bộ GD-ĐT xây dựng và cung cấp đề thi cho các địa phương, để tổ chức thi đồng loạt cùng một thời điểm trong cả nước, nhằm đảm bảo mặt bằng chất lượng chung trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Kết quả kỳ thi được các sở GD-ĐT dùng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và được cụ thể hóa trong quy chế thi. Học sinh học hết chương trình nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng trường THPT, hoặc giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình THPT theo quy định của Luật Giáo dục 2019.

Các cơ sở giáo dục đại học triển khai theo tinh thần tự chủ, đúng quy định của Luật Giáo dục đại học, với các phương thức tuyển sinh khác nhau như: sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, kết quả học THPT (học bạ), phỏng vấn, kiểm tra… hoặc bổ sung các cách đánh giá khác để tuyển sinh cho phù hợp.

Ngày 7-5, PGS-TS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết, hiện nay, Bộ GD-ĐT đang tiếp thu các ý kiến góp ý để hoàn thiện và sớm ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT, Quy chế tuyển sinh ĐH- CĐ năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục