Theo Bộ GTVT, trong những ngày vừa qua lượng hành khách của các chuyến bay đi/đến Hàn Quốc đã bị giảm khoảng 65%. Hiện các chuyến bay từ Việt Nam chỉ chở khách trả về Hàn Quốc.
Do vắng khách, các hãng hàng không cũng đã chủ động dừng bay từ Việt Nam đi thành phố Daegu (nơi đang là tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc). Chỉ còn Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách về thành phố này.
Bộ GTVT cho biết, Chính phủ, Bộ GTVT đang theo dõi sát sao tình hình dịch Covid-19 ở Deagu và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19, SARS-CoV-2).
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần.
Ngược lại có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM với tổng tần suất 381 chuyến/tuần.
Với thành phố Daegu nơi có nhiều ca nhiễm bệnh hiện có 2 hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam (Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng) đi, đến thành phố này gồm Vietjet Air khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần; Tway Air của Hàn Quốc khai thác 3 đường bay từ Daegu đi, đến Đà Nẵng, Cam Ranh và Hà Nội với tổng tần suất 21 chuyến/tuần (mỗi đường 7 chuyến/tuần).
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Bộ GTVT yêu cầu đấu thầu qua mạng toàn bộ các gói thầu sử dụng vốn trong nước
-
Hành khách hốt hoảng vì tàu Cát Linh- Hà Đông dừng đột ngột giữa mưa lớn
-
“Hố tử thần” xuất hiện giữa giao lộ tại TP Thủ Đức
-
Chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất
-
Bộ GTVT yêu cầu Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chấn chỉnh hiện tượng tăng giá, chèn ép khách đi xe
-
Khánh thành cầu Vàm Xáng bắc qua sông Cần Thơ
-
8 dự án hạ tầng giao thông lớn TPHCM chuẩn bị đầu tư cần bao nhiêu vốn?
-
4 dự án nâng cấp luồng hàng hải cần thêm khoảng 700 tỷ đồng
-
TPHCM: Chuẩn bị đầu tư 8 dự án hạ tầng giao thông lớn
-
Hà Nội cam kết có hơn 23.000 tỷ đồng làm đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô