Bộ Giao thông Vận tải chưa quyết dừng đường bay đi Hàn Quốc

Bộ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cho biết, đến thời điểm này, Bộ chưa quyết định việc dừng các đường bay từ Việt Nam đi Hàn Quốc mà vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19, SARS-CoV-2) tại Hàn Quốc.
Các sân bay tăng cường phòng dịch. Ảnh: VTC
Các sân bay tăng cường phòng dịch. Ảnh: VTC

Theo Bộ GTVT, trong những ngày vừa qua lượng hành khách của các chuyến bay đi/đến Hàn Quốc đã bị giảm khoảng 65%. Hiện các chuyến bay từ Việt Nam chỉ chở khách trả về Hàn Quốc.

Do vắng khách, các hãng hàng không cũng đã chủ động dừng bay từ Việt Nam đi thành phố Daegu (nơi đang là tâm dịch Covid-19 tại Hàn Quốc). Chỉ còn Vietjet Air đang hoàn thành nốt các hợp đồng chở khách về thành phố này.

Bộ GTVT cho biết, Chính phủ, Bộ GTVT đang theo dõi sát sao tình hình dịch Covid-19 ở Deagu và xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19, SARS-CoV-2).  

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có 4 hãng hàng không của Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar Pacific khai thác 14 đường bay từ Nha Trang, Đà Lạt, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM đi đến Busan, Incheon, Jeolla-Nam, Gangwon, Cheongwon-gu và Daegu của Hàn Quốc với tổng tần suất 182 chuyến/tuần.

Ngược lại có 8 hãng hàng không Hàn Quốc khai thác 10 đường bay từ 4 thành phố Busan, Incheon, Daegu và Jeolla Nam đi đến Cam Ranh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội và TPHCM với tổng tần suất 381 chuyến/tuần.

Với thành phố Daegu nơi có nhiều ca nhiễm bệnh hiện có 2 hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam (Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng) đi, đến thành phố này gồm Vietjet Air khai thác đường bay Daegu - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần; Tway Air của Hàn Quốc khai thác 3 đường bay từ Daegu đi, đến Đà Nẵng, Cam Ranh và Hà Nội với tổng tần suất 21 chuyến/tuần (mỗi đường 7 chuyến/tuần).

Tin cùng chuyên mục