Bộ GTVT đồng ý phương án miễn giảm phí qua Trạm BOT 319 Sông Phan (Bình Thuận)

Các phương tiện của người dân, tổ chức, doanh nghiệp sống gần Trạm BOT 319 Sông Phan (tỉnh Bình Thuận) trong bán kính 5km được giảm giá vé từ 40 - 50%.

Chiều 10-1, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý phương án của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận về việc giảm mức thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho phương tiện của các hộ dân lân cận tại Trạm BOT 319 Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận).

Theo đó, trên cơ sở kiến nghị của UBND tỉnh Bình Thuận, kiến nghị của các đơn vị thu phí và xét đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT đã chấp thuận các phương án giảm giá cho các phương tiện của chủ sở hữu là cá nhân có hộ khẩu thường trú và các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính đóng tại khu vực các xã Hàm Minh, xã Hàm Cường và một phần thị trấn Thuận Nam (huyện Hàm Thuận Nam), trong phạm vi bán kính 5km so với Trạm BOT 319 Sông Phan. Mức giá giảm đối với xe không kinh doanh là 50%, còn đối với xe khác là 40%.

Các phương tiện của người dân sống gần Trạm thu giá Sông Phan được giảm giá vé.

Đối với Trạm thu giá Km1661+600 (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), Tổng cục Đường Bộ Việt Nam cũng đã đề nghị giảm giá vé cho phương tiện của các hộ dân, doanh nghiệp phạm vi gồm xã Bình Tân, xã Sông Lũy và thị trấn Lương Sơn. Mức giá giảm đối với xe buýt giảm 100% mức thu. Đối với loại xe không kinh doanh giảm 50%, các loại xe khác giảm 40% so với mức giá thu trước đây. Tuy nhiên, hiện phương án này vẫn đang được Bộ GTVT xem xét.

Trước đó, dư luận bức xúc trước việc ô tô của nhân dân tỉnh Bình Thuận khi lưu thông qua 2 Trạm thu giá Sông Phan và Km 1661+600 dù chỉ vài km cũng thu phí bằng mức thu phí cả dự án. Sau đó, UBND tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần có công văn đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét giải quyết những bất cập nêu trên và đề nghị có phương án giảm giá thu phí cho các loại phương tiện của người dân sống gần trạm.

Tin cùng chuyên mục