Bộ GTVT kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đảm bảo thông xe trước Tết Nguyên đán

Chiều 15-1, Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng các địa phương đi kiểm ra tiến độ Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Sau khi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang yêu cầu các Ban Quản lý Dự án (QLDA) phải bám sát tiến độ đề ra, phối hợp với địa phương trong quá trình thi công để không ảnh hưởng đến người dân gần dự án.

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cho rằng, vì tiến độ của các dự án đều rất gấp, Ban QLDA cần bố trí các đội thi công trong thời gian tết để đảm bảo công trình không bị gián đoạn, ảnh hưởng đến tiến độ chung của các dự án.

Bộ GTVT kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đảm bảo thông xe trước Tết Nguyên đán ảnh 1  Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng các địa phương đi kiểm ra tiến độ Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, chiều 15-1-2022. Ảnh: QUỐC HÙNG
Bộ GTVT kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đảm bảo thông xe trước Tết Nguyên đán ảnh 2  Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng các địa phương kiểm ra tiến độ Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, chiều 15-1-2022. Ảnh: QUỐC HÙNG
Về cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, theo Thứ trưởng đảm bảo tiến độ hoàn thành cơ bản tuyến chính.
Hiện các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành những hạng mục phụ trợ như lắp biển báo, hộ lan, hàng rào… đảm bảo có thể thông xe kỹ thuật trong những ngày tới phục vụ người dân đi lại dịp tết.
Bộ GTVT kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đảm bảo thông xe trước Tết Nguyên đán ảnh 3 cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang hoàn thành những hạn mục phụ trợ để có thể thông xe kỹ thuật trong những ngày tới phục vụ người dân đi lại dịp tết
Đối với cầu Mỹ Thuận 2 đã hoàn thành 2 mố trụ chính, nhà thầu đang thi công thân trụ. Các đường dẫn phía Tiền Giang, Vĩnh Long cũng đạt tiến độ tốt. Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt trên 43% tiến độ.
Bộ GTVT kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đảm bảo thông xe trước Tết Nguyên đán ảnh 4  Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang cùng các địa phương kiểm ra tiến độ Cầu Mỹ Thuận 2, chiều 15-1-2022. Ảnh: QUỐC HÙNG
Trước đó, tại buổi làm việc, đại diện các Ban QLDA Mỹ Thuận, Hàng hải, Ban 7, Ban quản lý các dự án đường thuỷ nội địa đã báo cáo về tiến độ thực hiện các dự án giao thông lớn ở khu vực.
Cụ thể như Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, kênh Chợ Gạo, giai đoạn 2 luồng sông Hậu, cầu Rạch Miễu 2…
Bộ GTVT kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận: Đảm bảo thông xe trước Tết Nguyên đán ảnh 5
Tại buổi làm việc, các Ban QLDA đề xuất các địa phương phối hợp với các đơn vị của Bộ GTVT đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho các đơn vị thi công.
Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Bến Tre đề xuất Bộ GTVT xem xét nâng cấp Quốc lộ 57 và Quốc lộ 60. Đồng thời cho ý kiến về việc hai địa phương Bến Tre và Vĩnh Long đề xuất xây dựng cầu Đình Khao theo hình thức BOT. Nếu Bộ GTVT đồng thuận, hai địa phương sẽ chủ động thực hiện các thủ tục để kêu gọi đầu tư dự án này.

Tin cùng chuyên mục