Bộ GTVT yêu cầu Grab Việt Nam dừng triển khai tại Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng

Ngày 11-1, Bộ GTVT cho biết vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Grab Việt Nam không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (hợp đồng vận tải điện tử) tại Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng.

Đồng thời, Grab Việt Nam không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT tại địa phương (bao gồm cả xe taxi).

Bộ GTVT cũng yêu cầu, Grab Việt Nam phải làm rõ các nội dung phản ánh của các địa phương về việc tự ý cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT giao các sở GTVT Thừa Thiên Huế, Bà Rịa - Vũng Tàu và Lâm Đồng chỉ đạo thanh tra sở GTVT phối hợp lực lượng công an tiếp tục tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định hiện hành, báo cáo kết quả về Bộ GTVT trước ngày 25-1-2018.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho phép thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô tại 5 tỉnh, thành phố là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Quảng Ninh.

Tại báo cáo tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm, Bộ GTVT yêu cầu, trong khi chưa có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Công ty TNHH Grab Việt Nam không mở rộng thí điểm tại các địa phương khác nằm ngoài các địa phương được Thủ tướng Chính phủ cho phép. 

Tin cùng chuyên mục