Bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống cho tài xế

Ngày 29-9, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Công an TPHCM, Sở GTVT, Hiệp hội Taxi TP, Học viện Cán bộ TP tổ chức lớp bồi dưỡng ngắn hạn về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống đối với khách du lịch cho tài xế taxi trên địa bàn.
Taxi đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: THANH HẢI
Taxi đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: THANH HẢI

Hiện tại, các đơn vị tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ lái xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực trung tâm TPHCM, sau đó mở rộng cho đội ngũ tài xế taxi trên toàn TP.

Điều kiện tham dự lớp học là những tài xế có giấy phép lái xe theo quy định và không vi phạm pháp luật hoặc đang trong giai đoạn bị điều tra.

Đây là chương trình bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đầu tiên dành cho đội ngũ lái xe taxi, lái xe công cộng phục vụ khách du lịch. Theo Sở Du lịch, mỗi năm các đơn vị sẽ phối hợp tổ chức 10 - 12 lớp.

Các tài xế dự lớp tập huấn

Các tài xế dự lớp tập huấn

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, đội ngũ tài xế chính là những “đại sứ du lịch”, cùng với ngành du lịch lan tỏa và tạo dựng hình ảnh đẹp về văn hóa, ẩm thực, con người đến với du khách.

“Chúng tôi mong muốn góp phần tạo lập môi trường văn hóa ứng xử văn minh, cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo an ninh du lịch trên địa bàn TP; quảng bá hình ảnh TPHCM văn minh, thân thiện, nghĩa tình”, ông Lê Trương Hiền Hòa nói.

Tin cùng chuyên mục