Buộc thôi việc nhân viên Chi cục thuế nhận tiền của người dân

Do vi phạm kỷ luật công chức thuế, Ngô Thị Minh Thanh (nhân viên Chi cục thuế Đà Lạt) đã bị kỷ luật với mức buộc thôi việc.

Ngày 25-5, Cục thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định về việc thi hành kỷ luật bà Ngô Thị Minh Thanh, chuyên viên Đội Trước bạ thu khác và thu nhập cá nhân (phụ trách chấm bộ thuế đất phi nông nghệp), Chi Cục thuế TP Đà Lạt bằng hình thức buộc thôi việc vì đã vi phạm 10 điều kỷ luật công chức thuế.

Trước đó, Chi Cục thuế TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đã đình chỉ công tác 2 tuần (từ ngày 9 đến 23-5) đối với bà Ngô Thị Minh Thanh, để làm rõ hành vi nhận tiền của một người dân trên địa bàn.

Theo nội dung của một tờ giấy viết tay, có chữ ký của bà Ngô Thị Minh Thanh nhận của bà L.T.T.A. (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt) 110 triệu đồng để nộp tiền chuyển mục đích quyền sử dụng đất của một lô đất tại đường Bạch Đằng, phường 7, TP Đà Lạt.

Theo thỏa thuận, trong số tiền 110 triệu đồng, bà Thanh có nghĩa vụ dùng để đóng thuế 81 triệu đồng, số tiền còn lại bà A. bồi dưỡng cho bà Thanh.

Tuy nhiên, sau đó giữa hai người phát sinh mâu thuẫn, thỏa thuận ban đầu không được thực hiện, do quyền lợi bị ảnh hưởng nên bà L.T.T.A. đã đến Chi Cục thuế TP Đà Lạt phản ánh sự việc.

Tin cùng chuyên mục