Ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44

Sáng 12-8, thông tin ca sĩ Việt Quang đã qua đời sau thời gian chữa trị viêm phổi khiến giới nghệ sĩ Việt và khán giả xót xa. Nam ca sĩ từ trần lúc 0 giờ 30 tại nhà riêng, hưởng dương 44 tuổi.
Ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44 do bị viêm phổi nặng. Ảnh: FBNS

Trước đó, từ tháng 4-2021, Việt Quang bị viêm phổi nặng, phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Sau đó bệnh tình của anh có chuyển biến tích cực nên đã xuất viện để theo dõi tại nhà riêng từ ngày 7-7.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, bệnh của nam ca sĩ trở nặng, không ăn uống được, từ chối thuốc vì cơ thể quá đau. Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng anh vẫn không qua khỏi. 

Việt Quang sinh năm 1977 tại Phú Thọ và thành danh tại TPHCM, là ngôi sao ca nhạc đình đám từ cuối thập niên 1990 và những năm 2000. Với chất giọng nam cao cùng phong cách năng động, trẻ trung, anh được nhiều khán giả yêu mến. Một số ca khúc làm nên tên tuổi của anh có thể kể đến như: Cây đàn sinh viên, Vẫn yêu dại khờ, Tình ơi, Ngắm trăng, Cà phê buồn, Về đây, Tình phiêu lãng… Đặc biệt, seri album Vẫn mãi yêu em của Việt Quang trở thành một trong số các album bán chạy thời điểm đó. Năm 2016 - 2018, anh cũng xuất hiện trong một số gameshow truyền hình như Ca sĩ bí ẩn, Ngẫu hứng cùng sao…

Ca sĩ Việt Quang qua đời ở tuổi 44 ảnh 2 Ca sĩ Việt Quang với phong cách năng động, trẻ trung giai đoạn những năm 2000. Ảnh FBNS

Ca sĩ Kim Khánh, người bạn thân thiết của ca sĩ Việt Quang, đau lòng trước sự ra đi của người em đồng nghiệp đã viết: “Ánh sáng trong đêm của những vì sao lấp lánh đã đưa ca sĩ Việt Quang bay về cõi thiên đường. Những tâm hồn yêu âm nhạc, bạn bè và chị sẽ mãi nhớ giọng hát, tiếng cười và hình ảnh cuộc hành trình ngắn ngủi trên trái đất này của tình phiêu lãng và trái tim yêu đời mang tên Việt Quang”.

Ca sĩ Nguyên Vũ cũng viết trên trang cá nhân: “Mãi yên nghỉ nhé Việt Quang! Em đã cố gắng lắm rồi! Ra đi thanh thản nè! Em còn bài hát Hoa Tâm chưa kịp phát hành, hy vọng mọi người sẽ nghe được bài hát cuối cùng này của em”. 

Tin cùng chuyên mục