Các bệnh viện phải báo cáo sớm số lượng F0

Ngày 24-7, Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập, BV dã chiến thu dung điều trị Covid-19, BV Điều trị Covid-19, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, quận huyện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) về việc báo cáo các số liệu liên quan các trường hợp nghi mắc, mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế. 
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại điểm lấy mẫu Trường Tiểu học Võ Văn Hát (TP Thủ Đức) vào sáng 24-7. Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại điểm lấy mẫu Trường Tiểu học Võ Văn Hát (TP Thủ Đức) vào sáng 24-7. Ảnh: MẠNH CƯỜNG

Báo cáo nhanh tình hình điều trị 2 lần/ngày, với đầy đủ số liệu trên phần mềm quản lý ca bệnh của Bộ Y tế. Trong đó, ca bệnh Covid-19 tử vong phải được báo cáo trong vòng 24 giờ để đảm bảo toàn bộ các trường hợp này được cấp mã quốc gia. HCDC phải kiểm tra lại tất cả thông tin người bệnh trên phần mềm của sở và Bộ Y tế đảm bảo đầy đủ, chính xác; báo mã định danh người mắc Covid-19 để các BV biết.

Cùng ngày, Sở Y tế TPHCM có văn bản khẩn chấp thuận chủ trương cho phép sử dụng xe phục vụ phòng chống dịch của HTX Vận tải 19-5 để vận chuyển người bệnh Covid-19 không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ từ khu cách ly về BV chuyên điều trị Covid-19, vận chuyển người bệnh xuất viện từ BV chuyên điều trị Covid-19 về trung tâm y tế để tiếp tục quản lý và các tình huống chống dịch Covid-19 khác khi cần thiết.

Sở Y tế TPHCM giao Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM chủ động liên hệ HTX Vận tải 19-5 để thực hiện hợp đồng thuê xe vận chuyển người bệnh, đáp ứng yêu cầu thực tế của công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Phối hợp HCDC tổ chức tiêm vaccine Covid-19 và tập huấn về sử dụng phương tiện phòng hộ cá nhân, quy trình vệ sinh khử khuẩn phương tiện, thiết bị theo phương tiện vận chuyển, các quy định phòng và kiểm soát lây nhiễm trong quá trình tiếp nhận và vận chuyển người bệnh Covid-19 cho lực lượng tham gia vận chuyển của HTX Vận tải 19-5. 

Thông tin từ HCDC, tính đến hết ngày 23-7, TPHCM có thêm 2.226 bệnh nhân Covid-19 xuất viện. Tổng số ca điều trị khỏi từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay là 10.699. Hiện, ngành y tế TPHCM điều trị cho 37.407 F0, gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm RT-PCR và test nhanh dương tính. Trong đó, 619 bệnh nhân có diễn biến nặng, đang phải thở máy, 12 F0 được can thiệp ECMO.  

Tin cùng chuyên mục