Các hãng bay tăng tải thêm 400 chuyến bay mỗi tuần

Theo kế hoạch tăng tần suất bay từ các hãng hàng không, mạng bay nội địa sẽ có thêm từ 280 đến 400 chuyến mỗi tuần từ ngày 28-3 tới đây.
Các hãng bay tăng tải thêm 400 chuyến bay mỗi tuần

Từ 28-3, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO sẽ đồng loạt tăng chuyến trên gần 30 đường bay nội địa, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Các đường bay được tăng chuyến kết nối trực tiếp đến các thành phố lớn và điểm du lịch nổi tiếng như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Cam Ranh, Phú Quốc... Với kế hoạch tăng tần suất này, mạng bay nội địa sẽ có thêm từ 280 đến 400 chuyến bay mỗi tuần, tương đương 56.000 đến 80.000 ghế.

Trong đó, riêng Vietnam Airlines sẽ tăng mạnh tần suất bay trên các đường giữa 8 điểm đến là Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột và Phú Quốc.

Trong các dịp cao điểm nghỉ lễ 30-4, 1-5 và hè 2021, nhiều đường bay sẽ được khai thác với tần suất lên đến 14 chuyến/tuần hoặc ngày nào cũng có 2-4 chuyến, như giữa Thanh Hóa, Hải Phòng và Đà Lạt; giữa Vinh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cam Ranh; giữa Hải Phòng và Đà Nẵng…

Đường bay giữa Hải Phòng, Đà Lạt, Vinh, Đà Nẵng và Phú Quốc, giữa Hải Phòng và Buôn Ma Thuột cũng được Vietnam Airlines khai thác với tần suất 6-14 chuyến/tuần.

Với Pacific Airlines, hãng sẽ tập trung tăng tải giữa TPHCM và Hà Nội thêm 4 chuyến/ngày, giữa TPHCM và Cam Ranh, Phú Quốc, Quy Nhơn, Chu Lai, Vinh, Thanh Hóa mỗi đường bay thêm 2 chuyến/ngày. Giữa Hà Nội và Đà Nẵng cũng được hãng khai thác trở lại với tần suất 2 chuyến/ngày.

Tin cùng chuyên mục