Các hãng hàng không nhận vận chuyển hoa tết

Từ ngày 15-1 đến hết 14-2 (tức từ mùng 10 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), trên các chuyến bay nội địa sẽ bắt đầu nhận ký gửi vận chuyển hoa mai, hoa đào trên các chuyến bay trong dịp tết.

Ngày 7-1, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific cho biết, từ ngày 15-1 đến hết 14-2 (tức từ mùng 10 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 10 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), trên các chuyến bay nội địa sẽ bắt đầu nhận ký gửi vận chuyển hoa mai, hoa đào trên các chuyến bay trong dịp tết (nhưng không áp dụng đối với các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất).

Giá cước vận chuyển 350.000 - 450.000 đồng (chưa bao gồm thuế VAT) tùy theo từng đường bay. Mỗi cành đào, cành mai cần được buộc thành bó, có bao bọc ngoài, kích thước không quá 150x40x40cm (yêu cầu của Vietnam Airlines) và 120x50x50cm (yêu cầu của Jetstar Pacific). Mỗi hành khách được ký gửi không quá 2 cành. Nếu khách có nhu cầu, cần đăng ký trước chuyến bay ít nhất 3 giờ thông qua các phòng vé chính thức hoặc tổng đài.

Tương tự, Vietjet cũng cung cấp dịch vụ này cho các chuyến bay nội địa từ 15-1 đến 20-2 (Hà Nội, TPHCM, Đà Lạt, Đà Nẵng) với mức phí là 450.000 đồng/bó (chưa thuế). Khách được vận chuyển 1 bó hoa dưới hình thức hành lý ký gửi, nhưng không quá 30 bó/chuyến.

Giá vé tàu, xe tết tăng từ 1,3 đến gấp 2 lần giá bình thường

Ghi nhanh từ một số đại lý bán vé máy bay Tết Kỷ Hợi 2019, giá vé tết tăng từ 1,3 đến gấp 2 lần so với ngày thường. Một số đường bay đã hết chỗ vào những ngày cao điểm tết. 

Mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn. Ảnh: CAO THĂNG
Các nhà ga tàu lửa, bến xe đã bắt đầu bán vé tết. Theo Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, trước tết, số lượng vé đi vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 còn khoảng 6.000 vé. Sau tết còn khoảng 53.000 chỗ. Hành khách chưa mua được vé có thể truy cập thường xuyên website: www.dsvn.vn, www.vetau.com.vn hoặc liên hệ tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý bán vé tàu lửa, qua tổng đài tại TPHCM 19001520 để liên hệ, đặt chỗ, mua vé.
Theo các phòng vé, hiện phần lớn vé còn lại chủ yếu rơi vào những ngày chưa được nghỉ tết (từ ngày 20 đến 24 tháng Chạp) hoặc cận tết (29 tháng Chạp).

Ghi nhận tại Bến xe miền Đông, đã có nhiều đơn vị bắt đầu bán vé tết. Nhưng hành khách chỉ tập trung mua vé đi tết ở các quầy bán vé của các hãng xe thương hiệu. Quầy bán vé ủy thác của bến có rất ít người đến hỏi mua.

Tại Bến xe miền Tây, các quầy ủy thác sẽ bán vé tết vào ngày 15-1. Năm nay, hành khách có thể đặt vé trên trang điện tử của bến xe. Do đặc điểm hoạt động các tuyến đường ngắn, lượng khách thường tập trung đi lại cao điểm từ ngày 1-2 đến tết.

Dự báo, lượng khách trong dịp tết có thể tăng 1% - 2% so với cùng kỳ năm ngoái, Bến xe miền Tây sẽ liên hệ với Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp để lập danh sách công nhân có nhu cầu mua vé. Đối với vé công nhân, nếu đi cùng lộ trình, trên 29 khách, bến xe sẽ đưa xe đến điểm hẹn đón khách.

Hiện nay, các hãng xe Phương Trang, Thành Bưởi, Tuấn Nga… chưa công bố giá bán vé tết nhưng đã cho hành khách đặt chỗ trước. Dự kiến, giá vé sẽ tăng không quá 40% so với mức vé ngày thường.

Tin cùng chuyên mục