Các tuyến cao tốc hụt thu hàng chục tỷ đồng do Covid-19

SGGPO
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai bị sụt giảm doanh thu 28,6% so với cùng kỳ. Tiếp theo đó là cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với mức giảm 15,4%. Đứng thứ 3 là cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mất 13,3% doanh thu.

Cao tốc Nội Bài- Lào Cai vắng khách

Cao tốc Nội Bài- Lào Cai vắng khách

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, lượng phương tiện và doanh thu thu phí trên các tuyến cao tốc đều bị giảm so với cùng kỳ năm trước.

Bị thiệt hại nặng nhất là tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai với doanh thu tháng 3 sụt giảm tới 28,6% so với cùng kỳ. Tiếp theo đó là cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình với mức giảm 15,4%; Đứng thứ 3 là cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây mất 13,3% doanh thu.

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, doanh thu thu phí của VEC giảm trên dưới 16%, tương đương hụt thu 58 tỷ VNĐ doanh thu thu phí.

Tình trạng giảm phương tiên bắt đầu từ khi một loạt các hoạt động giao thông vận tải, du lịch, dịch vụ cũng như nhu cầu đi lại của người dân bị hạn chế nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Dự báo, tình trạng này sẽ còn kéo dài cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

Tại các trạm thu phí, nhân viên thu phí và nhân viên hiện trường đều đã được trang bị các vật dụng để phòng dịch, do phải tiếp xúc thường xuyên với tiền mặt, thẻ thu phí cũng như giao tiếp với khách hàng

VEC cũng cho biết, mặc dù lượng phương tiện sụt giảm nhưng công tác kiểm soát tải trọng trên các tuyến cao tốc vẫn đang được duy trì. Trong Quý I-2020, các đơn vị quản lý cao tốc đã phát hiện 9.250 phương tiện quá tải, từ chối phục vụ 7.074 phương tiện.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.