Cảm ơn những hy sinh, cống hiến của người cao tuổi tiêu biểu

Ngày 6-6, đoàn lãnh đạo TPHCM do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, làm trưởng đoàn đến thăm, chúc thọ người cao tuổi tiêu biểu ở quận 8, nhân kỷ niệm Ngày truyền thống Người cao tuổi Việt Nam (6-6-1941 - 6-6-2022).

Đến nhà thăm cụ Nguyễn Thị Đựng (năm nay tròn 90 tuổi, ngụ phường 3), đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của cụ cùng các thành viên trong gia đình.

Khi nghe cụ Nguyễn Thị Đựng nói mỗi ngày vẫn đi lại được trong nhà, ăn uống được, ngon miệng dù có ít chút, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê vui mừng và chúc cụ luôn minh mẫn, vui khỏe, sống trường thọ để con cháu noi theo.

Cụ Nguyễn Thị Đựng từng tham gia cách mạng, con cụ là ông Nguyễn Hữu Hiệp (thương binh nặng với thương tật trên 81%), hiện đang sống cùng để chăm sóc cụ Đựng.

Cảm ơn những hy sinh, cống hiến của người cao tuổi tiêu biểu ảnh 1 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê thăm hỏi sức khỏe cụ Nguyễn Thị Đựng

Đoàn cũng đến nhà thăm cụ Nguyễn Thị Hai (90 tuổi, ngụ phường 4), là vợ liệt sĩ Nguyễn Phước Cao, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Chồng mất sớm, cụ Hai ở vậy thờ chồng và không có con cái. Hiện cụ ở chung với người cháu gái. Thu nhập chính của cụ là trợ cấp ưu đãi, người cao tuổi và Nghị quyết 126/HĐND - TP với tổng thu nhập hàng tháng hơn 5,3 triệu đồng.

Cảm ơn những hy sinh, cống hiến của người cao tuổi tiêu biểu ảnh 2 Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê cảm ơn những hy sinh thầm lặng của cụ Nguyễn Thị Hai

Nghe cụ nói dạo này ăn ít, sức khỏe đã yếu, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị địa phương thường xuyên đến thăm, quan tâm chăm sóc cụ. Đồng chí mong cụ an tâm vui sống, bởi cuộc sống hàng ngày có Đảng bộ chính quyền theo sát để chăm lo.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê ghi nhận và cảm ơn những hy sinh thầm lặng mà cụ Nguyễn Thị Hai đã làm vì địa phương, đất nước và chúc cụ sống vui, sống trường thọ.

Tin cùng chuyên mục