Từ khóa: #cảng Cát Lái

Hàng loạt dự án hạ tầng tạo đòn bẩy bứt phá cho thị trường BĐS khu Đông TPHCM

Hàng loạt dự án hạ tầng tạo đòn bẩy bứt phá cho thị trường BĐS khu Đông TPHCM

Một trong những “điểm nghẽn” lâu nay khiến cho khu vực phía Đông TPHCM, chủ yếu là khu vực Cát Lái (TP Thủ Đức) kết nối với Nhơn Trạch (Đồng Nai), chưa phát triển đúng tiềm năng vốn có là do hạ tầng giao thông chưa được đầu tư đúng mức. Tuy nhiên thời gian gần đây, vấn đề này được Chính phủ nói chung và TPHCM nói riêng cực kỳ quan tâm nhằm tạo động lực phát triển mới cho khu vực này.
Các container vào làm thủ tục tại cảng Cát Lái. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái

Ngày 19-5, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổng cục Hải quan công bố kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái, TPHCM. Hiện lượng hàng hóa qua cảng này chiếm 48,8% sản lượng hàng hóa cả nước nhưng hạ tầng tiếp nhận và thông quan đã quá tải.
TPHCM "bắt tay" với Hoa Kỳ giảm ùn tắc cho cảng Cát Lái

TPHCM "bắt tay" với Hoa Kỳ giảm ùn tắc cho cảng Cát Lái

Ngày 19-5, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Tổng cục Hải quan (TCHQ) công bố một kế hoạch hành động để giảm ùn tắc tại cảng Cát Lái, TPHCM. Đây được xem là cảng container nhộn nhịp nhất tại Việt Nam và có sức ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động giao thương xuất nhập khẩu. Hội thảo quy tụ hơn 70 đại biểu đến từ cơ quan hải quan, các bộ ngành và cộng đồng doanh nghiệp để thảo luận về kế hoạch hành động này. 
Các phương tiện ùn ứ gần khu vực Sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: CHÍ THẠCH

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể: Giao thông TPHCM đang ách tắc khắp nơi

Trong buổi làm việc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá giao thông tại TPHCM hiện nay ách tắc khắp mọi nơi. Trong thời gian tới, tình hình ách tắc giao thông tại TPHCM sẽ còn nghiêm trọng hơn khi dân số tăng, kinh tế - xã hội phát triển.
Trung tâm logistics vùng TPHCM: Những viên gạch đầu tiên

Trung tâm logistics vùng TPHCM: Những viên gạch đầu tiên

Có thể nói, cụm cảng biển cửa khẩu quốc tế Cái Mép - Thị Vải tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu, cụm cảng biển TPHCM, sân bay quốc tế Long Thành đã và đang hình thành là những “viên gạch” đầu tiên để xây dựng vùng TPHCM - vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước, một trung tâm logistics lớn không chỉ cả nước mà còn cả khu vực.
Cảng Cát Lái

Nhiều giải pháp để không tái diễn ùn tắc hàng hóa tại Cảng Cát Lái

Ngày 18-8, Tổng cục Hải quan đã tổ chức tọa đàm trực tuyến về xử lý những vướng mắc trong thủ tục hải quan; giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhanh chóng giải phóng hàng hóa, nguyên liệu, container tồn đọng tại các cảng biển, cảng cạn (nhất là Cảng Cát Lái, TPHCM)… trong bối cảnh dịch Covid-19. 
Cần tư duy kết nối

Cần tư duy kết nối

Sau hàng loạt nỗ lực của các bộ ngành, địa phương và doanh nghiệp, tình trạng quá tải tại cảng Cát Lái đã cơ bản được giải quyết. Tuy nhiên, sự việc cảng Cát Lái là hồi chuông cảnh báo về nguy cơ tắc nghẽn tại các cảng trọng điểm, đồng thời cho thấy một bài học về tư duy kết nối trong điều hành khai thác cảng biển.
Cảng Cát Lái cấp bách giải phóng lượng container tồn kho, để chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy

Cảng Cát Lái cấp bách giải phóng lượng container tồn kho, để chuỗi cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy

Do dịch Covid-19 nên nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc tạm dừng hoạt động dẫn đến lượng container hàng nhập tồn bãi tại các cảng. Tuy nhiên, cảng Tân Cảng - Cát Lái đã đưa ra các giải pháp cấp bách nhằm duy trì hoạt động thông suốt tại cảng, giữ cho chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu không bị đứt gãy.
Cảng Tân Cảng - Cát Lái tại TP Thủ Đức. Ảnh: CAO THĂNG

Cần có cơ chế riêng để giải quyết ùn tắc Cảng Cát Lái

Theo Bộ GTVT, cần có cơ chế riêng trong việc di chuyển, lưu giữ, thông quan hàng hóa tồn đọng tại cảng Cát Lái. Đồng thời, người lao động trong dây chuyền sản xuất cảng và đội ngũ lái xe cũng cần có cơ chế tạo thuận lợi hơn trong việc đi lại.
Ảnh minh họa

Hướng dẫn tháo gỡ ùn tắc tại cảng Cát Lái

Ngày 3-8, Cục Hải quan TPHCM có hướng dẫn (theo văn bản chỉ đạo của Tổng cục Hải quan) tạm thời cho các doanh nghiệp (DN), tàu hàng về việc vận chuyển hàng hóa ùn tắc tại cảng Cát Lái trong thời điểm giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.
Di dời hàng để giảm ùn tắc Cảng Cát Lái

Di dời hàng để giảm ùn tắc Cảng Cát Lái

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác vận tải giữa Bộ GTVT và sở GTVT 63 tỉnh thành chiều 2-8, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Nguyễn Xuân Sang (HHVN) đã có thông tin về giải pháp khắc phục tình hình quá tải, ùn ứ tại Cảng Cát Lái (TPHCM). 
Điểm tin SGGP Online ngày 30-7-2021

Điểm tin SGGP Online ngày 30-7-2021

TPHCM có thể giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần, kể từ ngày 1-8; Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Bình Dương; TPHCM: Hơn 28.000 trường hợp mắc Covid-19 được xuất viện, phấn đấu đến cuối tháng 8-2021 có 70% dân số được tiếp cận vaccine; Lập khẩn cấp 12 trung tâm hồi sức tích cực điều trị Covid-19 ở cả 3 miền; Đồng Nai hộ tống hơn 900 công nhân đi xe máy về Đắk Lắk… là những nội dung đáng chú ý có trong Điểm tin SGGP Online ngày 30-7-2021.
Không để dịch lây nhiễm tại cảng biển và nhà máy

Không để dịch lây nhiễm tại cảng biển và nhà máy

Các phương án tổ chức phòng chống dịch Covid-19 đều được Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn và Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú chủ động xây dựng, bố trí lực lượng duy trì và thực hiện chặt chẽ từng khâu, từng bước theo quy định của Bộ Y tế và ngành y tế địa phương.
Cảng Cát Lái. Ảnh: CAO THĂNG

Truy tìm chủ hàng trăm container bỏ tại cảng

Ngày 4-5, Cục Hải quan TPHCM cho biết, đơn vị đang tìm chủ của hàng trăm container tồn đọng tại các cảng Cát Lái, Hiệp Phước, Phú Hữu từ năm 2020 đến nay. Hàng hóa chủ yếu là gỗ, hàng tiêu dùng các loại…, đã quá thời hạn 90 ngày nhưng chủ hàng chưa đến làm thủ tục hải quan.