Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được thu phí vì chưa khắc phục xong hư hỏng

SGGPO
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc khắc phục các tồn tại để triển khai thực hiện thu phí khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500.

Theo báo cáo của Cục QLXD&CLCTGT và Tổng cục Đường bộ VN, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.

Bộ GTVT cũng đã nhiều lần yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức giao thông tổng thể toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của VEC về nội dung nêu trên.

Để được tiến hành thu phí, Bộ GTVT yêu cầu VEC phải khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại của dự án, hoàn thành trong tháng 9-2019. Trường hợp khó khăn, bất khả kháng, VEC phải tổng hợp, thống nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km131+500).

Trong đó, đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2-8-2017 và đang tổ chức thu phí. Còn lại đoạn từ Km65+000 - Km131+500 sử dụng vốn vay của WB được thông xe đầu tháng 9-2018, đến nay vẫn chưa thu phí do còn một số tồn tại chưa được khắc phục.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cùng lãnh đạo TP thực hiện nghi thức khởi công công trình khôi phục, nâng cấp công viên trước Nhà hát Thành phố, sáng 5-6-2020. Ảnh: CAO THĂNG

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân dự lễ khởi công công trình khôi phục, nâng cấp công viên trước Nhà hát Thành phố

Việc khôi phục lại công viên trước Nhà hát Thành phố với quy mô diện tích tương đương trước đây nhằm bổ sung, tăng thêm diện tích mảng xanh, nét đẹp đô thị tại khu vực nội thành, cũng là nhịp nối giữa các không gian công cộng, góp phần rất quan trọng trong việc chỉnh trang diện mạo của trung tâm TPHCM.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Giải quyết khâu oai

- Rốt cuộc chỉ sau một ngày ban hành, Tổng cục Du lịch đã phải tự rút lại văn bản đề nghị các hãng hàng không nội hỗ trợ 400 vé máy bay. Lý do rút là “hình thức văn bản chưa phù hợp”. Ủa, vậy xin kiểu gì mới phù hợp?

Sự kiện & Bình luận

Chung tay hành động chống rác thải nhựa

Với quan điểm phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, nước ta đã ban hành và đang tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, giải pháp quản lý, kiểm soát nạn ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa (nhất là sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy).