Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chưa được thu phí vì chưa khắc phục xong hư hỏng

SGGPO
Tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị hư hỏng sau khi thông xe

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) về việc khắc phục các tồn tại để triển khai thực hiện thu phí khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500.

Theo báo cáo của Cục QLXD&CLCTGT và Tổng cục Đường bộ VN, trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn Km65+000 - Km131+500 vẫn còn một số tồn tại, chưa đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện. Mặc dù, các cơ quan quản lý đã yêu cầu khắc phục nhiều lần nhưng chưa được VEC thực hiện.

Bộ GTVT cũng đã nhiều lần yêu cầu VEC khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức giao thông tổng thể toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Bộ GTVT chưa nhận được báo cáo của VEC về nội dung nêu trên.

Để được tiến hành thu phí, Bộ GTVT yêu cầu VEC phải khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn tồn tại của dự án, hoàn thành trong tháng 9-2019. Trường hợp khó khăn, bất khả kháng, VEC phải tổng hợp, thống nhất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam để báo cáo Bộ GTVT.

Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng chiều dài toàn tuyến hơn 130km, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án khoảng 1,640 tỷ USD (khoảng 34.000 tỷ đồng). Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần do JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) và hợp phần WB tài trợ (Km65+000 - Km131+500).

Trong đó, đoạn tuyến thuộc hợp phần JICA tài trợ (Km0+000 - Km65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2-8-2017 và đang tổ chức thu phí. Còn lại đoạn từ Km65+000 - Km131+500 sử dụng vốn vay của WB được thông xe đầu tháng 9-2018, đến nay vẫn chưa thu phí do còn một số tồn tại chưa được khắc phục.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nút giao thông An Phú tại quận 2, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Bao giờ mở rộng nút giao thông An Phú?

Đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng cấp bách không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo mỹ quan đô thị; thế nhưng, việc triển khai thực hiện cứ “đưa qua đẩy lại” giữa các cơ quan chức năng khiến nhiều dự án liên tục trễ hẹn.

Quy hoạch

Phải công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép, hoặc các dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, hoặc các dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở...

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận