Trong đó, với dự án mở rộng tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT đã giao Tổng Công ty Cửu Long nghiên cứu phục vụ cho giao thông kết nối Cảng Hàng không quốc tế Long Thành nói riêng và phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Theo kết quả nghiên cứu, đến 2025, đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành cần phải mở rộng lên 8 làn xe; đối với các đoạn còn lại giữ quy mô 4 làn xe như hiện nay, đến năm 2035 mới cần xem xét mở rộng. Đối với việc đầu tư xây dựng cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng, hiện dự án được chia thành 3 dự án thành phần gồm các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
Bộ GTVT đã giao Ban QLDA Thăng Long tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án này để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, dự kiến sẽ thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Mặt cầu Long Biên liên tục thủng do thiếu vốn duy tu, bảo dưỡng
-
TPHCM kiến nghị gỡ khó trong quản lý, khai thác nhà, đất
-
Bay nội địa dịp cao điểm hè 2022 tăng 10% so với trước đại dịch Covid-19
-
Nghiên cứu phát triển đô thị quanh sân bay Tân Sơn Nhất
-
Cục CSGT: Đề nghị miễn kiểm định lần đầu với xe ô tô mới
-
9 dự án giao thông chậm tiến độ giải ngân
-
Thị trường hàng không quốc tế phục hồi chậm
-
TPHCM: Các trạm thu phí hoàn chỉnh thu tự động
-
Cần Thơ: Cầu Trần Hoàng Na chậm tiến độ thực hiện 1 năm
-
Đề nghị điều chỉnh lùi kế hoạch khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh, đường lăn sân bay Côn Đảo