Trong đó, với dự án mở rộng tuyến đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, Bộ GTVT đã giao Tổng Công ty Cửu Long nghiên cứu phục vụ cho giao thông kết nối Cảng Hàng không quốc tế Long Thành nói riêng và phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Theo kết quả nghiên cứu, đến 2025, đoạn từ nút giao An Phú đến nút giao Long Thành cần phải mở rộng lên 8 làn xe; đối với các đoạn còn lại giữ quy mô 4 làn xe như hiện nay, đến năm 2035 mới cần xem xét mở rộng. Đối với việc đầu tư xây dựng cao tốc Đồng Nai - Lâm Đồng, hiện dự án được chia thành 3 dự án thành phần gồm các đoạn: Dầu Giây - Tân Phú, Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương.
Bộ GTVT đã giao Ban QLDA Thăng Long tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án này để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư theo quy định, dự kiến sẽ thực hiện trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Háo hức khám phá xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam với những trải nghiệm “cực chất”
-
Gần 11.000 trường hợp vi phạm xây dựng trên địa bàn TPHCM
-
Chung tay vì an toàn giao thông
-
Vé máy bay tăng cao dịp 30-4, 1-5
-
Xử nghiêm nếu phát hiện cá nhân, tổ chức “chống lưng” xe quá tải
-
Từ phản ánh của Báo SGGP: UBND tỉnh Phú Yên thành lập tổ kiểm tra doanh nghiệp khai thác cát sai quy định
-
Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ: Sẽ cho kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5
-
TPHCM xử phạt nguội giao thông chưa hiệu quả
-
Tuân thủ truyền dữ liệu giám sát hành trình
-
Bộ GTVT giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt