Câu cá ở kênh Tàu Hủ, 1 người tử vong

Dù bờ kênh Tàu Hủ đã có hàng rào bảo vệ nhưng anh L. vẫn leo qua hàng rào và ngồi ở mé kênh để câu cá thì bất ngờ bị trượt chân ngã xuống kênh rồi chìm dần. Người bạn của anh phát hiện nên vội hô hoán cho người dân ứng cứu nhưng không kịp.
Lực lượng khám nghiệm thi thể nạn nhân. Ảnh: C.T
Lực lượng khám nghiệm thi thể nạn nhân. Ảnh: C.T

Chiều 20-3, Đội cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu hộ cứu nạn (PCCC & CHCN), Công an TPHCM cho biết vừa tìm thấy thi thể anh Ng.D.L. (SN 1985, ngụ tỉnh Nam Định, trú quận 12) bị đuối nước trên kênh Tàu Hủ, quận 5. Anh L. mất tích vào chiều tối ngày 19-3.

Câu cá ở kênh Tàu Hủ, 1 người tử vong ảnh 1 Thi thể nạn nhân được kéo lên bờ. Ảnh: C.T

Theo đó, chiều tối ngày 19-3, anh L. đi từ quận 12 qua nhà người bạn của mình ở quận 5, TPHCM. Sau đó, anh L. cùng người bạn rủ nhau mang cần câu ra kênh Tàu Hủ, phường 5, quận 5 để câu cá.

Dù bờ kênh đã có hàng rào bảo vệ nhưng anh L. vẫn leo qua hàng rào và ngồi ở mé kênh để câu cá thì bất ngờ bị trượt chân ngã xuống kênh rồi chìm dần. Người bạn của anh phát hiện nên vội hô hoán cho người dân ứng cứu nhưng không kịp.

Nhận tin báo, Công an quận 5 phối hợp cùng Đội cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN, Công an TPHCM cử nhiều người nhái xuống lặn mò hàng giờ đồng hồ dưới kênh Tàu Hũ nhưng nước quá lớn nên không tìm thấy anh L..

Câu cá ở kênh Tàu Hủ, 1 người tử vong ảnh 2 Người dân theo dõi vụ việc. Ảnh: C.T

Đến trưa ngày 20-3, một số người dân sinh sống ở khu vực kênh Tàu Hủ phát hiện thi thể anh L. nên báo cho lực lượng chức năng. Lực lượng đã có mặt tiến hành kéo thi thể anh L. vào bờ khám nghiệm và bàn giao cho gia đình để mai táng.  

Theo người dân sinh sống ở dọc đại lộ Võ Văn Kiệt, hàng ngày, có hàng chục người dân đem cần ra kênh Tàu Hủ câu cá. Dù dọc bờ kênh này đã có hàng rào bảo vệ nhưng người đi câu bất chấp nguy hiểm đã leo ra ngoài đứng sát mé kênh để câu cá. Nhiều vụ việc thương tâm như cái chết của anh L. đã xảy nhưng nhiều người dân vẫn tụ tập câu cá mỗi ngày.

Tin cùng chuyên mục