“Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang hầu tòa

Ngày 14-9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử sở thẩm với bị cáo Nhâm Hoàng Khang (sinh năm 1988, ngụ quận Tân Bình) về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Sáng cùng này, lực lượng chức năng đã áp giải bị cáo Nhâm Hoàng Khang đến tòa án để chuẩn bị phiên xét xử.

 “Cậu IT” Nhâm Hoàng Khang hầu tòa ảnh 2 Bị cáo Nhâm Hoàng Khang được đưa tới tòa

Theo cáo trạng, Khang là người làm nhiều ngành nghề có liên quan đến công nghệ thông tin như thiết kế website, dựng phim, sửa chữa ĐTDĐ… nên có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin.

Khoảng cuối tháng 10-2020, Khang sử dụng ĐTDĐ truy cập website https://t-rex.exchange (gọi tắt là sàn T-Rex) đăng ký mở nhiều tài khoản. Sau khi có tài khoản, Khang phát hiện sàn T-Rex nhiều lỗ hổng, có thể lấy được thông tin tài khoản của người khác nên đã “tống tiền” ông Vũ Ngọc Châu, chủ sàn T-Rex.

Từ tháng 11-2020 đến tháng 1-2021, phía ông Châu chuyển khoản cho Khang tổng cộng 433,6 triệu đồng. Ngoài ra, Khang còn xâm nhập vào tài khoản Facebook của một nghệ sĩ, sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng. Tuy nhiên, người này xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Khang còn lấy danh sách 85 tài khoản người dùng, đăng tải một số hình ảnh lên trang web http:noibo.vov.vn của Báo Điện tử VOV.

Tin cùng chuyên mục