Cầu Nhật Lệ 2 chính thức thông xe

SGGPO

Ngày 25-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức cắt băng thông xe kỹ thuật Cầu Nhật Lệ 2, nhân 72 năm ngày Quốc khánh 2-9.

Người dân tham quan cầu Nhật Lệ 2

Người dân tham quan cầu Nhật Lệ 2

Cầu Nhật Lệ 2 chính thức thông xe ảnh 1 Lễ thông xe kỹ thuật cầu Nhật Lệ 2

Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình cho biết, cầu Nhật Lệ 2 được thiết kế dưới dạng cầu dây văng một trụ tháp 2 nhịp, chiều dài mỗi nhịp 150 mét. Tháp cầu cao 97,45 mét dạng chữ A, hệ thống dây văng bố trí hình rẻ quạt 2 mặt phẳng dây đối xứng. Mặt cầu gồm 4 làn xe cùng dải an toàn và lề đường với bề rộng 23,6 mét. Tổng chiều dài toàn cầu là 515,2 mét, đường nối cầu dài 1.783 mét, kết cấu mặt đường cấp A1.

Đây là  cây cầu thứ 2 ở Việt Nam sau cầu Rạch Miễu do Bộ GTVT làm chủ đầu tư có kết cấu dây văng khẩu độ lớn được xây dựng hoàn toàn bằng nội lực Việt Nam. Các công tác từ thiết kế, thi công, quản lý dự án, tư vấn giám sát... 100% do các đơn vị trong nước thực hiện.

Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án, cầu Nhật Lệ 2 có ý nghĩa thúc đẩy tiềm năng du lịch ở khu vực bán đảo Bảo Ninh, tạo đà phát triển mạnh mẽ cho TP. Đồng Hới theo quy hoạch đã duyệt.

Ngoài ra, công trình còn là điểm nhấn quan trọng trong du lịch, thu hút đầu tư, phát triển vùng phía Nam thành phố, mở ra cơ hội đầu tư, khai thác 1.600 ha vùng cát ven biển Bảo Ninh.

Trong tương lai khu vực này sẽ trở thành một khu đô thị sầm uất, gắn kết thương mại với du lịch. Cầu Nhật Lệ 2 cũng là một trong những hạng mục trong dự án đường ven biển các tỉnh miền Trung đã được Chính phủ phê duyệt. 

MINH PHONG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bến xe đìu hiu, bến “dù” tấp nập

Bến xe đìu hiu, bến “dù” tấp nập

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Bến xe miền Đông mới (quận 9, TPHCM) vẫn khá thưa thớt khách. Trong khi đó, tại các bến xe “lậu”, nhiều nhà xe vô tư đón khách tràn lan. Tình trạng này đã từng bị cơ quan chức năng xử lý, chấn chỉnh nhưng nay rộ trở lại do Bến xe miền Đông (BXMĐ) mới chưa thuận lợi cho hành khách và nhu cầu vận chuyển cuối năm gia tăng.

Quy hoạch

Quy hoạch phố đi bộ cần đồng bộ

Nối tiếp các phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện (quận 1), phố ẩm thực Vĩnh Khánh (quận 4), nhiều nơi khác như quận 3, quận 10… cũng lên kế hoạch mở phố đi bộ, phố ẩm thực trên địa bàn. Tuy nhiên, điều gây lo lắng là việc “nhà nhà” đóng đường mở phố đi bộ, phố ẩm thực sẽ làm gia tăng tình trạng kẹt xe, nhất là trong bối cảnh diện tích đất dành cho giao thông (tính trên đầu người) ở TPHCM hiện rất thấp.

Bút Sài Gòn

Sống khỏe mới vui

- Ở nhiều địa phương xứ mình, gần đây các giải chạy trở nên xôm tụ. Dành cho dân chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư mà có tập luyện bài bản là các giải marathon, cự ly dài. Còn người tham gia kiểu phong trào cũng có nhiều giải cự ly ngắn, việt dã băng đồng, vừa đi vừa chạy.

Sự kiện & Bình luận

Bài toán xã hội hóa SEA Games 31

Trong tuần qua, hạng mục sửa chữa lớn nhất để phục vụ SEA Games 31 là sân vận động Mỹ Đình đã được triển khai với ngân sách dự toán hơn 150 tỷ đồng. Mặc dù đây sẽ là kỳ SEA Games tiết kiệm nhất trong lịch sử khi trong 36 công trình phục vụ thi đấu chỉ có 2 công trình được xây dựng mới nhưng trong bối cảnh đặc biệt như hiện nay, kinh phí thực hiện vẫn là nỗi lo lớn của nước chủ nhà Việt Nam.