Chất lượng không khí Hà Nội ở ngưỡng rất xấu

Hầu hết trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí (AQI) ở ngưỡng rất xấu, cùng với nồng độ bụi mịn PM 2.5 ở mức rất cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân.

Ngày 22-2, tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành miền Bắc vẫn chưa được cải thiện. Hầu hết trạm quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí (AQI) ở ngưỡng rất xấu, cùng với nồng độ bụi mịn PM 2.5 ở mức rất cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dân. Tình trạng này kéo dài trong vài ngày trở lại đây. 

Ghi nhận vào đầu giờ sáng cùng ngày, chỉ số AQI tại các điểm quan trắc của Hà Nội như: Từ Liêm, Phạm Văn Đồng, Tây Mỗ, Thành Công, Minh Khai, Mỹ Đình, Hàng Đậu... luôn ở mức trên 250; đến buổi chiều, lượng sương mù tan dần, chỉ số AQI ở ngưỡng 200. Kết quả quan trắc trên ứng dụng thời tiết Air Visual, Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí thứ 2 thế giới, sau TP Dhaka (Bangladesh).

Theo một số chuyên gia, trong bối cảnh học sinh đang nghỉ học, đường phố không ùn tắc phương tiện giao thông nhưng chất lượng không khí tại Hà Nội vẫn rất xấu thực sự là vấn đề lo ngại. Điều đó chứng tỏ vẫn có những nguồn gây ô nhiễm khác, như từ hoạt động sản xuất, các yếu tố thời tiết bất lợi gồm sương mù, ẩm ướt, ít gió khiến lớp bụi không thể khuyếch tán lên phía trên.

Trước diễn biến này, Chi cục Bảo vệ môi trường TP Hà Nội khuyến cáo người dân hạn chế ra đường, trong trường hợp phải ra đường cần đeo khẩu trang để giảm thiểu tác động từ ô nhiễm không khí.

Tin cùng chuyên mục