“Dù không làm thay doanh nghiệp (DN) trong việc gây dựng thương hiệu, nhưng Nhà nước sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng, uy tín để giúp cho các DN Việt Nam tạo dựng chỗ đứng ở thị trường trong nước và có điều kiện phát triển thương hiệu của mình ra thế giới” - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải, khẳng định tại hội thảo “Chung tay xây dựng thương hiệu quốc gia (THQG)” vừa tổ chức tại Hà Nội.
Theo thống kê của Cục XTTM, mặc dù cả nước hiện có hơn 500.000 DN nhưng số DN trực tiếp đăng ký tham gia chương trình THQG năm 2010 chỉ là 0,4% (khoảng 2.000 DN). Nhìn lại 43 DN được lựa chọn gắn biểu trưng THQG năm nay, đa phần là các tập đoàn, tổng công ty lớn của Nhà nước.
Đại diện đơn vị 2 lần được gắn biểu trưng THQG, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Marketing Vinacafé Biên Hòa cho biết, sự kiện ly cà phê lớn nhất được ghi vào sách kỷ lục Guinness là cách quảng bá hiệu quả hương vị cà phê Việt Nam đến bạn bè thế giới.
L.Thanh
PetroVietnam ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thuế
Chiều 15-6, PetroVietnam và Tổng cục Thuế đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác trong việc tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung chính sách thuế, chính sách quản lý thuế, trong đó, quy định cụ thể trách nhiệm của từng bên trong việc gửi dự thảo, tổ chức lấy ý kiến tham gia, tổng hợp phân tích ý kiến tham gia, định kỳ trao đổi, phân tích, đề xuất với cấp có thẩm quyền hướng giải quyết các vướng mắc về thuế phát sinh trong thực tiễn kinh doanh của PetroVietnam.
T.Tuyết