Chính phủ Lebanon tuyên bố từ chức

Sau cuộc họp ngày 10-8, nội các Lebanon đã nhất trí từ chức sau vụ nổ tại nhà kho chứa 2.750 tấn amoni nitrat ở thủ đô Beirut, cướp đi sinh mạng của ít nhất 158 người và khiến khoảng 6.000 người bị thương vào tuần trước. 
Thủ tướng Hassan Diab. Ảnh: Anadolu
Thủ tướng Hassan Diab. Ảnh: Anadolu

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh nội các Lebanon đang chịu nhiều sức ép khi đã có tới 4 bộ trưởng quyết định từ chức, trong khi một số khác bày tỏ ý định từ chức.

Trả lời báo giới, Bộ trưởng Y tế Lebanon Hamad Hassan cho biết, Thủ tướng Lebanon Hassan Diab sẽ tới Phủ Tổng thống để nộp đơn xin từ chức của toàn bộ các bộ trưởng. Trước đó, các Bộ trưởng Tài chính Ghazi Wazni, Bộ trưởng Tư pháp Marie Claude Najm, Bộ trưởng Thông tin Manal Abdel Samad, Bộ trưởng Môi trường và phát triển hành chính Lebanon Damianos Kattar đều đã đệ đơn xin từ chức.

Trong một diễn biến khác, ngày 9-8, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra độc lập về nguyên nhân gây ra vụ nổ này. Chủ tịch EU nhấn mạnh điều cần thiết nhất vào lúc này là niềm tin và sự thật.

Tin cùng chuyên mục