Cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dịp Tết Nguyên đán

SGGPO

Sáng 6-2, ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, từ ngày 6-2 đến ngày 15-3, Bộ Giao thông vận tải cho phép phương tiện lưu thông tạm qua cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối 2 tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh.

Theo thông tin từ Bộ GTVT, Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh đến nay đã cơ bản hoàn thành. Riêng phía đầu cầu địa phận huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) còn khoảng 1,1km đoạn đường dẫn đang tiếp tục thực hiện gia tải để xử lý nền đất yếu, sau khi hết thời gian gia tải sẽ tiếp tục triển khai thi công hoàn thiện.

Hiện nay, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban QLDA 6 và các nhà thầu thi công hoàn thành lớp kết cấu đoạn đường đang xử lý nền đất yếu đảm bảo êm thuận, an toàn cho người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông trong thời gian khai thác tạm.

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội Xuân năm 2021, từ ngày 6-2-2021 đến ngày 15-3-2021, các loại phương tiện: Xe thô sơ, mô tô, xe gắn máy, xe ô tô dưới 15 chỗ ngồi và xe tải dưới 1,5 tấn sẽ được phép lưu thông qua cầu Cửa Hội. Tốc độ lưu thông tối đa là 50km/h.

Sau thời gian trên sẽ tổ chức phân luồng giao thông không cho phương tiện lưu thông qua cầu để tiếp tục hoàn thành những công việc còn lại theo yêu cầu kỹ thuật của dự án. Bộ GTVT đề nghị người tham gia giao thông sẽ chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông, phương án tổ chức giao thông và hướng dẫn của các cơ quan chức năng.

Cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dịp Tết Nguyên đán ảnh 1
Cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dịp Tết Nguyên đán ảnh 2 Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh

Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội được tổ chức thi công từ tháng 2-2019, có tổng mức đầu tư 950 tỷ đồng. Cơ cấu nguồn vốn dự án gồm 450 tỷ đồng vốn trái phiếu Chính phủ, 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Nghệ An và 250 tỷ đồng vốn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh. Dự án có tổng chiều dài 5,271km, trong đó phần cầu chính Cửa Hội dài 1,728km, chiều rộng cầu nhịp chính 18,5m, cầu dẫn 16m, còn lại là phần đường dẫn phía Nghệ An và Hà Tĩnh.

Sau khi hoàn thành, cầu Cửa Hội sẽ góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển qua hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, cải thiện hệ thống giao thông giữa hai bờ sông Lam, từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông khu vực Bắc Trung bộ, tạo điều kiện mở ra nhiều hướng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, góp phần tăng sức hấp dẫn và cải thiện môi trường đầu tư, đảm bảo an ninh, quốc phòng trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và khu vực Bắc Trung bộ. Đồng thời, kết nối với quốc lộ 8B, quốc lộ 1 và giảm tải giao thông trên quốc lộ 1.

Trước đó, ngày 13-10-2020, Bộ GTVT đã phối hợp với UBND hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh tổ chức lễ hợp long Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội.

Cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dịp Tết Nguyên đán ảnh 3
Cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dịp Tết Nguyên đán ảnh 4
Cho phép phương tiện lưu thông qua cầu Cửa Hội dịp Tết Nguyên đán ảnh 5 Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh

 

DƯƠNG QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

Nhiều năm nay, con đường Nguyễn Tất Thành đi qua địa phận quận 4, nối quận 1 đến quận 7 (TPHCM) vẫn chưa được mở rộng, dù nhiều đoạn có đất trống. Trong khi đó, vào giờ cao điểm, tuyến đường này luôn quá tải, thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông. 

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Chỉ được ngửi

- Cú sốc xăng dầu tăng giá làm cho hầu hết doanh nghiệp mệt mỏi. Nhưng cái khó dài hạn hơn với doanh nghiệp là không tìm được nguồn vốn làm ăn. Một khi đã kẹt “vấn đề đầu tiên - tiền đâu” thì vướng dây chuyền đủ thứ.

Sự kiện & Bình luận

Phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu

“ĐBSCL là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn do mực nước biển dâng cao, sạt lở bờ sông và các rủi ro liên quan đến khí hậu khác… ĐBSCL cần tinh thần tự tin, tự lực, tự cường vươn lên từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời, cửa biển”, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh như thế tại hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL thời kỳ 2021-2030 được tổ chức tại TP Cần Thơ mới đây.
" />