Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, những ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản là kênh quan trọng trong quá trình hoàn thiện chính sách pháp luật của Việt Nam, qua đó giúp Việt Nam cải thiện môi trường đầu tư...

Trưa 30-5 (theo giờ Tokyo), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi ăn trưa và làm việc với một số tập đoàn kinh tế lớn thuộc Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren), Phòng Công nghiệp và Thương mại Nhật Bản (JCCI), Hiệp hội Giới chủ doanh nghiệp Nhật Bản (Doyuki) và Hiệp hội Mậu dịch Nhật Bản (Boekikai).  

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 1 Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn đại biểu Việt Nam và đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản trước khi buổi làm việc bắt đầu. Ảnh TRẦN LƯU
Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng có dịp gặp gỡ thành viên Ban lãnh đạo Keidanren, JCCI và các tổ chức kinh tế lớn của Nhật Bản để cùng trao đổi, tìm giải pháp chia sẻ ý tưởng nhằm xây dựng không gian hợp tác kinh tế mới giữa hai nước ngày càng có hiệu quả hơn.
Chủ tịch nước cho rằng, chuyến thăm chính thức cấp nhà nước tới Nhật Bản lần này đúng vào dịp 2 nước đang tiến hành các hoạt động tích cực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Với mục tiêu làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và thịnh vượng của châu Á giữa 2 nước Việt Nam và Nhật Bản.
“Cũng trong dịp này chúng tôi sẽ hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản, tiếp xúc giới chính trị, các nhà kinh tế, doanh nghiệp để cùng trao đổi những giải pháp thắt chặt hơn mối quan hệ trên tất cả lĩnh vực từ kinh tế, thương mại, đầu tư, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả và thiết thực”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 2 Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi gặp gỡ. Ảnh: TRẦN LƯU
Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Việt Nam luôn kiên định chủ động thực hiện chủ trương tích cực hội nhập quốc tế, mở rộng thị trường và hiện nay kinh tế Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt. Kinh tế vĩ mô của Việt Nam tiếp tục ổn định và kiên trì phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường và giữ vị thế là một quốc gia năng động, một điểm đến hấp dẫn trong đầu tư ở khu vực ASEAN.
Việt Nam cũng chủ trương hội nhập ngày càng sâu hơn, vươn lên ngày càng cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu. Để đạt được các mục tiêu đó, Việt Nam đã, đang và sẽ thực hiện nhiều chính sách, biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, minh bạch, đơn giản hóa thủ tục hành chính, để phù hợp với thông lệ và các cam kết quốc tế. 
“Trong quá trình đó, chúng tôi trân trọng những ý kiến đóng góp quý báu, sự hợp tác chặt chẽ từ Keidanren, thông qua đối thoại sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản. Những ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản là kênh quan trọng trong quá trình hoàn thiện chính sách pháp luật của Việt Nam, qua đó giúp chúng tôi tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy, thu hút ngày càng nhiều hơn các nguồn vốn đầu tư nước ngoài có chất lượng”, Chủ tịch nước khẳng định.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 3 Quang cảnh cuộc gặp gỡ, ăn trưa và làm việc giữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản. Ảnh: TRẦN LƯU
Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Việt Nam cũng xác định khu vực kinh tế tư nhân và đầu tư nước ngoài là một trong những động lực quan trọng để góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu và Nhật Bản có thế mạnh. Ví dụ xây dựng kết cấu hạ tầng, công nghiệp hỗ trợ, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng, môi trường, tài chính ngân hàng, tham gia cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…
“Nhà nước Việt Nam cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất để các bạn đầu tư kinh doanh có hiệu quả, ổn định lâu dài tại Việt Nam. Chúng tôi luôn coi sự thành công và sự hài lòng của các bạn, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản cũng chính là thành công của chúng tôi”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản ảnh 4 Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu Việt Nam cùng đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản nâng cốc chúc mừng những thành công về sự hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa 2 nước trong thời gian qua. Ảnh: TRẦN LƯU
Tại buổi làm việc, đại diện Keidanren và JCCI đã bày tỏ mong muốn được tham gia vào sự phát triển kinh tế chất lượng cao của Việt Nam. Đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản đề nghị tăng cường sự hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp Việt Nam để thúc đẩy các mối quan hệ, cơ hội hợp tác đầu tư. Đồng thời Việt Nam cũng cần hoàn thiện hơn nữa môi trường đầu tư để tạo sức hút mạnh mẽ đối với cộng đồng doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung trong những năm tới.

Tin cùng chuyên mục