Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu bố trí công việc thuận lợi cho các VĐV xuất sắc

Chiều 16-12, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức gặp mặt, biểu dương và khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động (VĐV) của tỉnh này tham gia đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu và đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.
Khen thưởng các VĐV đoạt huy chương tại SEA Games 30
Khen thưởng các VĐV đoạt huy chương tại SEA Games 30

Theo đó, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh đoạt HCV môn vật; VĐV Trần Thị Yến Hoa đoạt 1 HCB và 1 HCĐ môn điền kinh; VĐV Dương Thị Quỳnh Như đoạt HCĐ môn Sambo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu bố trí công việc thuận lợi cho các VĐV xuất sắc ảnh 1 Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế chụp ảnh lưu niệm với các HLV, VĐV tỉnh vừa tham dự SEA Games 30 trở về quê nhà

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Ngọc Thọ đã biểu dương và chúc mừng các VĐV đã đạt thành tích cao trong thể thao khu vực. Thành tích mà các VĐV tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa giành được đã mang lại vinh dự cho Tổ quốc, đóng góp cho thành tích xuất sắc của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30, là sự tự hào cho HLV, VĐV và những người hâm mộ thể thao của tỉnh nhà và cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu bố trí công việc thuận lợi cho các VĐV xuất sắc ảnh 2 Khen thưởng các VĐV đoạt huy chương tại SEA Games 30 

Để khích lệ, thu hút, giữ chân các tài năng thể thao, bên cạnh chỉ đạo ngành thể thao tỉnh tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa về tập luyện, cọ xát, thi đấu trong thời gian tới cho các VĐV vừa giành huy chương tại SEA Games 30 nói riêng, các VĐV môn mũi nhọn nói chung, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đề nghị sở VH-TT thống kê số VĐV đạt thành tích cao tại các kỳ SEA Games, các giải đấu cấp châu lục, thế giới để từ đó có hướng sắp xếp, bố trí công việc phù hợp cho các HLV, VĐV để họ có cơ hội cống hiến lâu dài.

Với thành tích đạt được, các VĐV đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh kèm theo mức thưởng tương ứng 14 triệu đồng (HCV), 8 triệu đồng (HCB) và 6 triệu đồng (HCĐ); HLV trực tiếp đào tạo VĐV lập thành tích được hưởng 50% mức thưởng tưởng ứng với thành tích mà VĐV đạt được.

Bên cạnh mức thưởng trên, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (HCV vật tự do) được hưởng chính sách đãi ngộ hàng tháng với mức kinh phí bằng 6 lần mức lương cơ sở, VĐV Trần Thị Yến Hoa (1 HCB, 1 HCĐ điền kinh) được hưởng 4 lần mức lương cơ sở và VĐV Dương Thị Quỳnh Như (1 HCĐ Sambo) được hưởng 3 lần mức lương cơ sở. Thời gian được hưởng chính sách đãi ngộ nêu trên trong vòng 24 tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu bố trí công việc thuận lợi cho các VĐV xuất sắc ảnh 3 Vietravel HUế trao thưởng cho các VĐV đoạt Huy chương
Tại buổi gặp mặt, UBND Thị xã Hương Trà cũng đã tặng thưởng cho VĐV Dương Thị Quỳnh Như 3 triệu đồng. Vietravel Huế tặng 25 triệu đồng cho VĐV đạt HCV, 15 triệu đồng cho VĐV đạt HCB và 10 triệu đồng cho VĐV đạt HCĐ tại SEA Games vừa qua.

Tin cùng chuyên mục