Chủ tịch UBND TP Nha Trang gởi thư xin lỗi nhân vật trong vụ việc “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu”

Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu xử lý nghiêm vụ cán bộ chỉ tay vào mặt người dân và có những lời lẽ thiếu chuẩn mực, liên quan đến vụ “bánh mì”, đang “nóng” trong dư luận mấy ngày nay.

Sáng 20-7, Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, tại buổi giao ban về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh sáng cùng ngày, Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu Thành ủy, UBND TP Nha Trang xác minh làm rõ vụ việc, kiểm điểm, xử lý nghiêm sai phạm của ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, liên quan đến vụ “bánh mì không phải là lương thực thiết yếu”.

Thư xin lỗi của TP Nha Trang 

Theo Tỉnh ủy Khánh Hòa, vụ việc phải xử lý công khai, thông tin để nhân dân biết, giám sát. Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu TP Nha Trang viết thư xin lỗi người dân, đồng thời xem đây là bài học sâu sắc, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi công vụ nói chung cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Như đã thông tin, ngày hôm qua (19-7) cộng đồng mạng “dậy sóng” khi xuất hiện đoạn clip dài hơn 8 phút ghi lại cảnh “đôi co” giữa cán bộ chốt kiểm soát dịch bệnh phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang và một nam thanh niên đi đường, bị giữ lại kiểm tra.

Nam thanh niên này là anh Trần Văn Em (SN 1996, trú Diên Khánh, nhân viên của một công ty cơ khí) đi mua bánh mì thì bị lực lượng chức năng phường Vĩnh Hòa kiểm tra, xử lý về hành vi đi ra đường khi không cần thiết.

Anh Em đã trình giấy làm việc do công ty cấp, nêu lý do đi ra đường là để mua bánh mì, nhưng tổ tuần tra của Vĩnh Hòa đã không chấp nhận.

Theo ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, bánh mì là đồ ăn chứ không phải lương thực, thực phẩm hay đồ thiết yếu. Không những vậy, trong khi trực tiếp chỉ đạo xử lý vụ việc, ông Thọ còn có những lời nói thiếu chuẩn mực của một cán bộ, có hành vi đe dọa công dân.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo UBND phường Vĩnh Hòa trả lại xe cho anh Em, đồng thời chấn chỉnh thái độ làm việc của ông Thọ; yêu cầu lãnh đạo các xã, phường có thái độ ứng xử chuẩn mực khi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Sáng cùng ngày, đại diện cho TP Nha Trang, ông Nguyễn Sỹ Khánh đã có thư xin lỗi.

Tin cùng chuyên mục