Cụ thể, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 1-2020 ước đạt 1,99 triệu lượt, tăng 16,6% so với tháng trước và tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không tăng 38,9%; khách đến bằng đường biển đạt tăng 231,5%. Riêng khách đến bằng đường bộ giảm 5,8%.
Trong tháng 1-2020, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á chiếm 77,4%, tăng 39,9% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng: Trung Quốc tăng 72,6%; Hàn Quốc tăng 20,4%; Nhật Bản tăng 11,4%; Đài Loan tăng 19,3%; Malaysia tăng 5,5%; Thái Lan tăng 40,1%; riêng khách đến từ Hồng Kông giảm 76,2%...
Khách đến từ châu Âu trong tháng 1-2020, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga tăng 16,1%; Vương quốc Anh tăng 8,7%; Pháp tăng 5,3%; Đức tăng 9,6%...
Khách đến từ châu Mỹ trong tháng 1-2020 tăng 19% so với cùng kỳ năm 2019, chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ...
Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Tổng cục Du lịch (Bộ VH-TT-DL) những ngày qua đã liên tiếp ra công văn đề nghị toàn ngành du lịch triển khai các biện pháp phòng tránh.
Trong văn bản cảnh báo mới nhất, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc tuyên truyền, vận động người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ các quy định, chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ VH-TT-DL kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng và Tổng cục Du lịch khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.
Các tin, bài viết khác
-
TPHCM đón đoàn khách MICE quốc tịch Nam Phi
-
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2022
-
Những công trình kỷ lục nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam sau 15 năm
-
Nhiều khuyến mãi, ưu đãi giá
-
Doanh nghiệp kiến nghị tiếp tục giảm thuế, vay ưu đãi
-
Thành phố Hồ Chí Minh: Cung ứng sản phẩm du lịch đẹp, sang để đón khách
-
Tư duy mới, tăng quảng bá để đón khách quốc tế
-
Tăng cường liên kết du lịch liên vùng Bắc - Trung - Nam, định vị thương hiệu “Dòng chảy tinh hoa”
-
Nhiều ưu đãi tại Diễn đàn Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam năm 2022
-
Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022 diễn ra tại TPHCM