(SGGPO).- Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines vừa cho biết, liên quan đến sự cố kỹ thuật xảy ra với chuyến bay mang số hiệu VN1673 của hãng ngày 21-10-2013, hãng đã hoàn tất kiểm tra tính tuân thủ các quy trình bảo dưỡng và trạng thái của các cụm càng mũi và càng chính ngay trong đêm đối với toàn bộ các máy bay còn lại của đội tàu bay ATR-72 tại 02 cơ sở kỹ thuật của hãng ở Hà Nội và TPHCM. Riêng đối với càng mũi, hãng đã cùng chuyên gia nước ngoài tiến hành kiểm tra “không phá huỷ” tất cả các trục (sử dụng các phương pháp kiểm tra bằng vòng xoáy, sóng âm, từ tính... không can thiệp trực tiếp đến bộ phận được kiểm tra). Sau khi kiểm tra, các máy bay này đã đưa vào khai thác từ 5 giờ sáng nay, 22-10.
Kết quả kiểm tra kỹ thuật đội tàu bay cũng được Vietnam Airlines báo cáo chi tiết tới Cục Hàng không Việt Nam ngay trong sáng 22-10.
Ngay sau sự cố xảy ra, Vietnam Airlines cũng đã ngay lập tức thành lập và cử ngay 2 đoàn công tác tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Đà Nẵng phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra theo quy định. Hãng cũng đang tiếp tục làm việc với nhà sản xuất máy bay để phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố và yêu cầu các giải pháp tiếp theo.
Cũng trong sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã ra công điện yêu cầu lãnh đạo Cảng Hàng không Hải Phòng và Đà Nẵng có trách nhiệm cử người truy tìm các mảnh vỡ càng và chiếc lốp bị văng ra từ máy bay ATR 72 của Vietnam Airlines, trên chuyến bay VN1673 hành trình từ Hải Phòng đi Đà Nẵng chiều qua 21-10). Hiện công tác truy tìm đang được tiến hành nhưng chưa có manh mối nào cho thấy vị trí chiếc lốp bị rơi.
BÍCH QUYÊN
>> Mất 1 bánh, máy bay VNA vẫn hạ cánh an toàn