Chữa nghiện game cờ bạc

Công ty Công nghệ Playtech và Phòng khám sức khỏe tâm thần Chattanooga, bang Tennessee đang phối hợp với Viện nghiên cứu Kindbridge, Đại học Rutgers của bang New Jersey (Mỹ) để nghiên cứu điều trị nghiện trò chơi điện tử và cờ bạc trực tuyến. Đây sẽ là nghiên cứu đầu tiên thuộc lĩnh vực này ở Mỹ trước tình trạng giới trẻ ngày càng nghiện game, nhất là game có tính chất cờ bạc trên mạng.
Chữa nghiện game cờ bạc

Mục đích nghiên cứu là sử dụng những tiến bộ trong công nghệ để cải thiện sự hiểu biết và cách điều trị chứng nghiện cờ bạc cũng như những tác hại liên quan. Ông Daniel Umfleet, Người sáng lập và Giám đốc điều hành Viện nghiên cứu Kindbridge, cho biết khách hàng và nhân viên tư vấn có thể giao tiếp thông qua video liên kết để tham khảo cách chữa trị chứng nghiện game.

Thậm chí, nhóm nghiên cứu còn sử dụng ứng dụng FaceTime hoặc Zoom với các công cụ được tích hợp sẵn để phát hiện “triệu chứng lâm sàng của con nghiện”. Nghiên cứu nhằm thiết kế một hồ sơ sức khỏe từ xa dựa trên bằng chứng theo dõi tiến trình của khách hàng từ khi tiếp nhận ban đầu, đến khi điều trị và cuối cùng là hồi phục. Các chuyên gia sẽ đánh giá chất lượng cuộc sống của khách hàng 180 ngày sau khi hoàn thành điều trị.

Viện nghiên cứu Kindbridge là cơ quan đầu tiên ở Mỹ tập trung độc quyền vào các lĩnh vực chữa trị chứng nghiện game và cờ bạc. Kindbridge cho biết họ đang làm việc với các nhà điều hành sòng bạc, công ty bảo hiểm và tổ chức xã hội của Mỹ để tạo quyền truy cập vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa cho những người đánh bạc và người chơi trò chơi điện tử  nhằm ngăn chặn tình trạng nghiện.

Tin cùng chuyên mục