Chưa xác định thời gian dừng thu phí dự án BOT QL51

SGGP
Bộ GTVT vừa có ý kiến trả lời kiến nghị của người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về việc rút ngắn thời gian và kết thúc thu phí trước thời hạn đối với dự án BOT QL51.

Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 có chiều dài 72,7km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có tổng mức đầu tư 3.779,8 tỷ đồng, đưa vào khai thác từ tháng 4-2013. Thời gian thu phí của dự án theo hợp đồng BOT dự kiến 23 năm 8 tháng 27 ngày, kết thúc vào ngày 27-3-2033.

Do lưu lượng phương tiện trên QL51 tăng nhanh, doanh thu cao hơn phương án tài chính ban đầu, năm 2017, Bộ GTVT đã điều chỉnh một số nội dung của hợp đồng dự án, trong đó thời gian thu phí được rút ngắn 3 năm 2 tháng, dự kiến kết thúc vào 12-1-2030. Đồng thời, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) tiếp tục giám sát doanh thu để điều chỉnh thời gian thu phí theo thực tế.

Hiện, doanh thu thu phí của dự án cơ bản đã được kiểm tra, xác nhận đến hết tháng 1-2022. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các trạm thu phí T1, T2, T3 của dự án có thời gian phải tạm dừng, bên cạnh đó, dự án cũng đang gặp một số khó khăn, vướng mắc do có những thay đổi trong cơ chế chính sách.

Sau rất nhiều lần thương thảo, đàm phán, đến nay nhà đầu tư vẫn chưa thống nhất với phương án tính toán thời gian thu phí do Tổng cục ĐBVN đề xuất, do đó, cơ quan chức năng chưa xác định được thời hạn thu phí của dự án. Tổng cục ĐBVN cam kết sẽ hoàn thành công tác đàm phán và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30-4-2022.

MINH DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Phải “uống thuốc” đủ liều

Chống ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất: Phải “uống thuốc” đủ liều

Hiện mỗi năm, sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) vận chuyển đạt 50 triệu hành khách, vượt gần gấp đôi so với quy hoạch, vì thế, trong và ngoài sân bay thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông. Để giải quyết tình trạng này, các giải pháp phải được thực hiện đồng bộ, như “con bệnh” cần được “uống thuốc” đủ liều.

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng để xã hội hóa nửa vời

Chỉ trong vòng 2 năm (2019-2020), TPHCM đã tăng tốc đầu tư cho nhiều cơ sở, công trình thể dục thể thao (TDTT) như Trung tâm TDTT quận 12 có diện tích 5.000 m2 với quy mô hơn 1.000 chỗ ngồi, Trung tâm TDTT quận Gò Vấp được thiết kế mới trên 1.500 chỗ ngồi, Trung tâm Thể thao đa năng quận 1 hơn 2.000 m2, sân vận động Gia Định thuộc Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh cũng được đầu tư xây dựng trên 37.000 m2 có sân bóng đá, khán đài có mái che… 
" />