Theo Bộ GTVT, dự án đầu tư xây dựng mở rộng QL51 có chiều dài 72,7km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có tổng mức đầu tư 3.779,8 tỷ đồng, đưa vào khai thác từ tháng 4-2013. Thời gian thu phí của dự án theo hợp đồng BOT dự kiến 23 năm 8 tháng 27 ngày, kết thúc vào ngày 27-3-2033.
Do lưu lượng phương tiện trên QL51 tăng nhanh, doanh thu cao hơn phương án tài chính ban đầu, năm 2017, Bộ GTVT đã điều chỉnh một số nội dung của hợp đồng dự án, trong đó thời gian thu phí được rút ngắn 3 năm 2 tháng, dự kiến kết thúc vào 12-1-2030. Đồng thời, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) tiếp tục giám sát doanh thu để điều chỉnh thời gian thu phí theo thực tế.
Hiện, doanh thu thu phí của dự án cơ bản đã được kiểm tra, xác nhận đến hết tháng 1-2022. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các trạm thu phí T1, T2, T3 của dự án có thời gian phải tạm dừng, bên cạnh đó, dự án cũng đang gặp một số khó khăn, vướng mắc do có những thay đổi trong cơ chế chính sách.
Sau rất nhiều lần thương thảo, đàm phán, đến nay nhà đầu tư vẫn chưa thống nhất với phương án tính toán thời gian thu phí do Tổng cục ĐBVN đề xuất, do đó, cơ quan chức năng chưa xác định được thời hạn thu phí của dự án. Tổng cục ĐBVN cam kết sẽ hoàn thành công tác đàm phán và báo cáo Bộ GTVT trước ngày 30-4-2022.
Từ khoá :
Các tin, bài viết khác
-
Thành lập thị trấn Bình Phú (Tiền Giang) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước)
-
Giải pháp cho tình trạng kẹt xe trên quốc lộ 51
-
Đề xuất đầu tư 16 nút giao thông nhằm giảm ùn tắc
-
Quyết liệt thực hiện các dự án giao thông trọng điểm
-
Nhiều chuyến bay bị hoãn, hủy do ảnh hưởng cơn bão số 2
-
VETC kiến nghị Bộ GTVT thanh tra toàn diện việc dán thẻ thu phí không dừng
-
Chính phủ sẽ ban hành các nghị quyết về dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô Hà Nội, Vành đai 3 TPHCM
-
Định hướng đảo Phú Quốc là đô thị loại I vào năm 2040
-
Gần 40.000 phương tiện bị dán chồng thẻ thu phí ETC
-
Xe buýt liên tỉnh TPHCM đi Tiền Giang có trang bị wifi miễn phí