Chuẩn bị chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước ở VNPT và MobiFone

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng vừa có cuộc làm việc với Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh về công tác chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước ở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao sự chủ động của Bộ TT-TT trong công tác chuẩn bị cho việc chuyển giao. Việc này có ý nghĩa rất lớn trước khi có quy chế chuyển giao quyền, trách nhiệm đại diện chủ sở hữu nhà nước về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Theo ông Nguyễn Hoàng Anh, ủy ban chỉ là đại diện vốn chủ sở hữu, còn doanh nghiệp vẫn chịu sự quản lý nhà nước của các bộ, ngành. Vì vậy, việc ủy ban hay doanh nghiệp hoạt động được hay không thì vai trò quản lý nhà nước của các bộ ngành đối với ủy ban rất quan trọng. 

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, quan điểm nhất quán của Bộ TT-TT về việc chuyển giao là tiến hành với tinh thần tích cực, chủ động để các doanh nghiệp sớm hoạt động ổn định. VNPT và MobiFone là những doanh nghiệp lớn, quan trọng, là một bộ phận của ngành TT-TT, một ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng của đất nước hiện nay.

Dù trong lúc chuyển giao hiện nay và sau này 2 doanh nghiệp về bên ủy ban thì vẫn là doanh nghiệp trong ngành TT-TT. Vì vậy, việc quy hoạch, chiến lược phát triển ngành; vấn đề đầu tư, phát triển công nghệ, thị trường, dịch vụ, hợp tác quốc tế... vẫn liên quan đến Bộ TT-TT. 

Tin cùng chuyên mục