Chúc mừng Quốc khánh Campuchia

Nhân kỷ niệm lần thứ 66 Quốc khánh Vương quốc Campuchia (9-11-1953 - 9-11-2019), chiều 5-11, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã dẫn đầu đoàn Bộ Ngoại giao đến chúc mừng tại Đại sứ quán Campuchia tại Hà Nội.
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Đại sứ Campuchia Chay Navuth. Ảnh: BAOQUOCTE.VN
Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Đại sứ Campuchia Chay Navuth. Ảnh: BAOQUOCTE.VN

Trao đổi với Đại sứ Campuchia Chay Navuth, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng cho biết, Việt Nam hết sức vui mừng trước những thành tựu mà Campuchia đã đạt được trong suốt 66 năm phát triển đất nước, đặc biệt là việc đạt tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng trong những năm gần đây.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Dũng đánh giá cao quan hệ Việt Nam - Campuchia đang có những bước phát triển vững chắc, trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao diễn ra thường xuyên. Đặc biệt, chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen từ ngày 4 đến 5-10 vừa qua có ý nghĩa lịch sử, khi 2 bên đã ký 2 văn kiện pháp lý ghi nhận thành quả 84% công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia.

Đại sứ Campuchia vui mừng cho biết ngày 4-11-2019, Quốc hội Campuchia đã phê chuẩn 2 văn kiện pháp lý này. Đại sứ Chay Navuth khẳng định trong nhiệm kỳ của mình, sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ 2 nước phát triển toàn diện, thực chất; nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ để tổ chức các sự kiện đối ngoại quan trọng của 2 nước trong năm 2020.

Tin cùng chuyên mục