Chuỗi hoạt động văn hóa tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc

Ngày 2-11, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết, trong tháng 11-2020 sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, du lịch thiết thực với chủ đề 'Đại đoàn kết - Cội nguồn dân tộc'.
Ảnh minh họa: Chinhphu.vn
Ảnh minh họa: Chinhphu.vn

Các hoạt động nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc anh em, tạo điểm đến, thu hút khách du lịch, từng bước hoàn thiện sản phẩm du lịch Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, góp phần phong phú các hoạt động của Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2020.

Điểm nhấn của các hoạt động là chương trình nghệ thuật “Huyền thoại hoa của đá” do sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Việt Bắc và đồng bào các dân tộc trình diễn tại thung lũng hoa tam giác mạch, Khu các làng dân tộc.

Ban tổ chức trưng bày “Sắc hồng cao nguyên” giới thiệu khoảng 30-40 bức ảnh về cao nguyên núi đá Hà Giang, những hình ảnh về hoa tam giác mạch trên cao nguyên núi đá gắn liền với cuộc sống và đồng bào dân tộc Hà Giang; hình ảnh ghi lại màu hoa, sắc hoa, các hoạt động gắn với thung lũng hoa tam giác mạch tại làng.

Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” cũng diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam từ ngày 16 đến 23-11. Bên cạnh đó là các hoạt động hàng ngày, cuối tuần của 16 cộng đồng dân tộc, chương trình du lịch trải nghiệm nhằm giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục