Cô bé 12 tuổi quyên góp hàng trăm laptop cho trẻ khuyết tật

Cô bé Daisy Hampton (12 tuổi) đã thu hút sự chú ý của mọi người tại thành phố New York, Mỹ thông qua việc quyên góp máy tính xách tay (laptop) phục vụ học tập từ xa thời kỳ giãn cách do dịch Covid-19. Daisy bắt đầu lập tổ chức phi lợi nhuận có tên “Including You” (Bao gồm cả bạn) vào đầu năm 2021. Mục đích là trao tặng laptop cho những trẻ em khuyết tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn.
Daisy bên những chiếc laptop tặng các bạn
Daisy bên những chiếc laptop tặng các bạn

Cô bé 12 tuổi nhớ lại đã từng chứng kiến sự chênh lệch giàu nghèo trong trường cũ ngay cả trước khi dịch Covid-19 ập đến thành phố New York. Nhiều bạn cùng lớp của em không thể hoàn thành bài tập về nhà trên máy tính theo yêu cầu của trường do không có Internet hoặc máy tính ở nhà. Mặc dù đã chuyển đến trường học mới, nơi em có thể học trực tiếp, nhưng Daisy vẫn tiếp tục nhớ về các bạn thiếu thốn ở trường cũ và cả các trường học trên toàn nước Mỹ. Lòng trắc ẩn đã thôi thúc Daisy theo đuổi dự án của mình để giúp các bạn có điều kiện để học trực tuyến dễ dàng hơn.

Sau khi giành được phần thưởng trong nhóm nữ hướng đạo sinh, Daisy đã sử dụng số tiền của mình để mua một chiếc laptop cho một bạn nữ. Kể từ đó, Daisy quyên góp từ bạn bè, gia đình, trang GoFundMe, cũng như quỹ từ việc bán hàng hóa thông qua tổ chức phi lợi nhuận của mình, để tặng tổng cộng 200 chiếc laptop cho các bạn khó khăn. Ngoài ra, cho đến nay, Daisy đã quyên góp được hơn 15.000USD thông qua trang GoFundMe có tiêu đề “#KidsNeedConnection. Em nói: “Nhìn niềm vui của các bạn khi được tham gia học tập từ xa, tham gia các cuộc gọi  và gặp lại bạn bè, thầy cô trên mạng... thấy họ hạnh phúc biết bao”.

Tin cùng chuyên mục