“Cô dâu vàng” tái ngộ Việt Nam

“Cô dâu vàng” tái ngộ Việt Nam

Liên hoan phim Hàn Quốc tại Việt Nam năm nay (diễn ra từ 8-5 đến 10-5 ở Hà Nội) được giới thiệu sẽ có mặt một số nghệ sĩ tên tuổi của làng điện ảnh, truyền hình, ca nhạc Hàn Quốc. “Cô dâu vàng” Lee Young Ah một lần nữa sẽ trở lại Việt Nam.

Mô típ tình cảm lãng mạn

“Cô dâu vàng” tái ngộ Việt Nam ảnh 1

Diễn viên Lee Young Ah

Phim Cô dâu vàng, dài 67 tập (do Đài Truyền hình Hàn Quốc SBS thực hiện từ năm 2006 có sự hỗ trợ hợp tác của Hãng phim Truyện 1 - Việt Nam). Phim đã phát sóng trên màn ảnh nhỏ Hàn Quốc từ giữa năm 2007 đến tháng 2-2008. Nội dung phim được tóm lược với ý nghĩa như sự kết nối từ câu chuyện đi tìm lại tình yêu, tìm lại người thân của hai thế hệ trong một gia đình.
 
Mang hai dòng máu Việt - Hàn, Jin Joo Nguyễn đồng ý kết hôn với một chàng trai Hàn Quốc là Kang Jun Woo. Ngoài chuyện hôn nhân gia đình của một cô gái Việt, Jin Joo Nguyễn còn có một lý lẽ thầm kín là mong mỏi tìm gặp người cha ruột đã bỏ rơi mẹ con cô để trở về xứ Hàn.

Tự nhận thức và cố gắng sống hòa nhập với gia đình chồng nhưng đôi lúc Jin Joo Nguyễn đã gặp không ít khó khăn vì những điều khác nhau về tập quán, văn hóa, quan niệm về cuộc sống giữa hai dân tộc...Cố nhiên, phim thuộc mô típ tình cảm lãng mạn nên câu chuyện kết thúc tốt đẹp khi có một ngày, Jin Joo Nguyễn đã tìm được cha và cô cố gắng thu xếp đưa mẹ sang Hàn Quốc, để bà gặp lại người xưa!
 
Nữ diễn viên Lee Young Ah vào vai Jin Joo Nguyễn và người mẹ Việt Nam của cô do NSND Như Quỳnh hóa thân. Trong suốt thời gian quay các bối cảnh tại Việt Nam, Lee Young Ah đã học tiếng Việt và trò chuyện với các nghệ sĩ Việt Nam.

Cô còn được “mẹ” Như Quỳnh giúp chỉnh sửa phát âm cho chuẩn tiếng Việt; bởi vậy “con gái” Lee Young Ah đôi lúc đã gọi Như Quỳnh là “mẹ” ở ngoài trường quay.

Hấp dẫn nhờ hợp tác
 
Nhắc đến bộ phim Cô dâu vàng, NSND Như Quỳnh rất vui bởi chị đã vinh dự nhận được giải thưởng đặc biệt của Đài Truyền hình SBS và giải thưởng khán giả yêu thích năm 2007 (riêng với Cô dâu vàng, Lee Young Ah cũng được bình chọn vào top 10 ngôi sao  điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc bên cạnh Park Shin Yang, Song Chang Eui, Oh Ji Ho, Lee Bum Soo, Jun Kwang Ryul, Kim Hee Ae, Park Hee Jin, Shin Eun Kyung, Lee Yo Won...).

Phim truyền hình Hàn Quốc ngày nay làm theo công nghệ thu tiếng đồng bộ với bốn góc máy quay cùng lúc nên khá mới mẻ so với cách làm phim ở Việt Nam. NSND Như Quỳnh cho rằng diễn viên Việt Nam có khả năng thích ứng nhanh chóng cách làm phim theo công nghệ mới này.
 
Về phim Cô dâu vàng, đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Trọng cho biết: “Hãng phim Truyện 1 đã hợp tác với Hãng phim Đài Truyền hình SBS về mặt sản xuất. Tất nhiên, phía Việt Nam tham gia thực hiện bối cảnh ở Việt Nam với “liều lượng khiêm tốn”, chỉ vài tập phim trong tổng số hơn 60 tập.

Diễn viên Việt Nam tham gia trong phim Cô dâu vàng cũng rất ít (ngoài NSND Như Quỳnh còn có NSƯT Tất Bình vào vai một bác sĩ...) và hơn 2/3 bối cảnh, nhân vật trong phim đều nằm ở Hàn Quốc”.

Dù vậy, qua hợp tác làm phim Cô dâu vàng, đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng cho rằng đây là một cầu nối nhanh nhất để Việt Nam và Hàn Quốc mở rộng hợp tác sản xuất phim truyền hình có hiệu quả.

“Phim truyền hình hợp tác kiểu Hàn Quốc luôn mở ra hướng đi mới cho những người làm phim chúng tôi. Làm phim hợp tác sẽ giúp chúng tôi điều chỉnh những điều không cần thiết và phát huy những yếu tố hay, hấp dẫn, để có thể “giải mã” hợp lý những băn khoăn của khán giả”, đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng nói.

Có lẽ cũng nhờ sự hợp tác, Cô dâu vàng đã hấp dẫn được khán giả Hàn Quốc và được yêu cầu thực hiện, phát triển tiếp các tập phim.

YÊN NGỌC

Tin cùng chuyên mục