Cơ hội khởi nghiệp từ AI và IoT

SGGP
Tại TPHCM, cuộc thi AIoT & Smart Cities 2019 đã chính thức được phát động  với chủ đề “Thông minh hơn để cuộc sống tốt hơn”. 

Cuộc thi do Vườn ươm Doanh nghiệp phần mềm Quang Trung (QTSC Incubator) tổ chức lần đầu, với sự bảo trợ của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, Hội Tin học TPHCM, Hội Tin học Việt Nam và Công viên Phần mềm Quang Trung.

Mục tiêu của cuộc thi nhằm mang đến cho các bạn sinh viên, doanh nghiệp trong và ngoài ngành công nghệ thông tin không gian giao lưu, sáng tạo, chia sẻ các xu hướng khoa học công nghệ trên thế giới như trí tuệ nhân tạo (AI); Internet vạn vật kết nối (IoT). Cuộc thi cũng giúp cập nhật mức độ sẵn sàng của cộng đồng khởi nghiệp trước làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4; khơi nguồn ý tưởng - phát triển sản phẩm từ ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Thông qua cuộc thi, các nhóm có những ý tưởng, dự án tốt sẽ được trải qua quá trình huấn luyện, đào tạo, tư vấn để hoàn thiện sản phẩm và bước vào giai đoạn tăng tốc qua chương trình SpeedUp của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM. Với sự hỗ trợ đó, các dự án sẽ đi vào thực tế, giải quyết những vấn đề của thành phố.

BÁ TÂN

Các tin, bài viết khác

Sản phẩm công nghệ

FPT Shop mở bán ASUS VivoBook 14 với mức giá từ 15.5 triệu đồng

ASUS VivoBook 14 một trong những máy laptop đầu tiên sử dụng vi xử lý AMD Ryzen 5 4500U thuộc dòng AMD Ryzen 4000 series hiện đại nhất hiện nay. Khi chọn mua sản phẩm, khách hàng sẽ được trả góp 0% lãi suất hoặc được tặng phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.

Câu chuyện công nghệ

Kỳ vọng đưa Gojek Việt Nam đến những thành công mới

Việc GoViet đã công bố hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek để trở thành Gojek Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược dài hạn của công ty này và ông Phùng Tuấn Đức, đồng sáng lập và nguyên là Giám đốc Vận hành GoViet cũng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Gojek Việt Nam là điều đáng quan tâm. 

Thị trường - chính sách

9 năm liên tiếp Samsung giữ vị trí thương hiệu hàng đầu châu Á

Samsung vừa được vinh danh Thương hiệu hàng đầu châu Á 2020 trong 9 năm liên tiếp theo kết quả khảo sát người tiêu dùng hàng năm “Top 1.000 thương hiệu châu Á” do tạp chí Campaign Asia-Pacific phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Nielsen thực hiện.